Từ lâu, Sephora đã trở thành cái tên bảo chứng cho những món đồ mỹ phẩm chất lượng, khi trở thành nhà bán lẻ mỹ phẩm được hàng triệu tín đồ làm đẹp tin tưởng, yêu thích. Tại Việt Nam, mỗi khi có dịp ra nước ngoài, các tín đồ làm đẹp không thể bỏ qua việc ghé qua Sephora. Còn tại Việt Nam, nếu muốn mua được đồ Sephora, giới mộ điệu phải đặt mua qua những cửa hàng trung gian. Thời gian chờ đợi có thể lên tới 1 tháng (trong trường hợp tắc biên, lễ, tết).
Tuy nhiên, từ tháng 4/2022 này, Sephora sẽ về đến Việt Nam. Sau 5 tháng vận hàng thử nghiệm, đại gia ngành bán lẻ mỹ phẩm đã chính thức mở cửa hàng thương mại điện tử đầu tiên của riêng mình ở thị trường Việt Nam. Theo đó, những sản phẩm được đặt hàng tại Việt Nam sẽ được gửi chuyển phát nhanh chính hãng từ Singapore.
Động thái này từ ông lớn ngành bán lẻ mở ra cơ hội được khám phá hàng nghìn sản phẩm làm đẹp chính hãng cho các tín đồ yêu làm đẹp tại Việt Nam.
Thực tế, việc Sephora tiến thân vào thị trường Việt Nam là hoàn toàn dễ hiểu, khi ai cũng biết Việt Nam là một thị trường vô cùng tiềm năng. Theo số liệu thống kê từ Statista vào năm 2020, số tiền phổ biến nhất mà phụ nữ Việt Nam chi trả cho sản phẩm chăm sóc da mặt rơi vào khoảng từ 500.000 VNĐ – 800.000 VNĐ/tháng. Con số này tương đương với khoảng 8.7% - 14% thu nhập hàng tháng của họ.
Sephora thành lập tại Pháp cách đây 50 năm. Ngày nay hệ thống bán lẻ mỹ phẩm này được tập đoàn LVMH sở hữu. Năm 2008, Sephora chính thức tiến thân vào thị trường Đông Nam Á. Hiện nay, Sephora đã có cửa hàng vật lý tại Singapore, Malaysia, Thái Lan.
Bình luận