Sự hào nhoáng của Đại sứ thương hiệu: Liệu chỉ có màu hồng?

Hải Đường Đăng lúc: Thứ ba, 12/01/2021 18:23 (GMT +7)
Đại sứ thương hiệu là người đại diện hình ảnh trong một chiến dịch hoặc trong một khoảng thời gian của nhãn hàng.
Hashtag #Fashion brands - Thương hiệu thời trang #BEAUTORY #Thời trang

Đại sứ thương hiệu là thuật ngữ được sử dụng rất nhiều trong Marketing. Tuy nhiên, bài viết này sẽ chỉ đề cập đến đại sứ thương hiệu trong lĩnh vực thời trang cao cấp.

Đại sứ thương hiệu các nhãn hàng thời trang là gì? 

Đại sứ thương hiệu là người giữ vai trò đại diện hình ảnh cho hãng tại một khu vực hoặc trên toàn thế giới trong chiến dịch quảng bá BST hoặc sản phẩm mới. Thông thường các hãng sẽ chọn những ngôi sao hạng A và có tầm ảnh hưởng "khớp" với tập khách hàng mà nhãn muốn hướng tới để ký hợp đồng. 

Đại sứ thương hiệu là người sẽ đại diện cho thương hiệu thời trang trong một chiến dịch hoặc trong một khoảng thời gian nhất định
Đại sứ thương hiệu là người sẽ đại diện cho thương hiệu thời trang trong một chiến dịch hoặc trong một khoảng thời gian nhất định

Nếu như trước đây những ngôi sao lớn tuổi thường được chọn để làm đại sứ thương hiệu thì ngày nay độ tuổi của đại sứ được trẻ hóa để hướng tới tập khách hàng Gen Z và Millennials.

Đằng sau sự hào nhoáng của những đại sứ thương hiệu thời trang

Một đại sứ thương hiệu chính là sự hiện thân hữu hình của brand. Bạn nhìn Charlize Theron là thấy ngay J’adore trong suốt 17 năm; Ngắm Natalie Portman là thấy mùi Miss Dior phảng phất; Nghĩ tới Marion Cotillard là cảm nhận được mùi Chanel No.5 bung hương mãnh liệt; Hay nhìn ngắm Rosé BlackPink là hình tượng cô gái YSL city-chic nổi loạn lại ùa về. Theo thời gian, tiền bạc và một đội ngũ Marketing hùng hậu, nhãn hàng trở thành ngôi sao, ngôi sao trở thành nhãn hàng. 

Natalie Portman là Miss Dior, không một ai có thể vượt qua được khí chất của cô
Natalie Portman là Miss Dior, không một ai có thể vượt qua được khí chất của cô

Mối quan hệ giữa brand và ngôi sao giống như một cuộc tình tiền đổi chác, tôi cho anh tiền tài, anh cho tôi sắc đẹp. Mối quan hệ này càng khăng khít thì cả đôi bên đều có lợi. Tuy nhiên, cái gì quá cũng không tốt, nhất là khi hai bên không còn mặn mà với nhau thì người chịu thiệt nhất chính là ngôi sao.

Bây giờ gắn cái khí chất hoa trà vừa dịu dàng lại có chút ngạo nghễ, bất cần của mẹ con nhà Vanessa Paradis  - Lily Rose Depp (đại sứ Chanel) vào chất kiêu kì của Dior hay chất phóng khoáng của Gucci sao thấy không vừa vặn. Cái tên Harry Styles mà đi kèm với một thương hiệu nào khác ngoài Gucci đều thấy không cân xứng.

Lily Rose Depp có chút kiêu kì, dễ thương nhưng không kém phần gợi cảm
Lily Rose Depp có chút kiêu kì, dễ thương nhưng không kém phần gợi cảm

Cái ngày mà các ngôi sao ký vào bản hợp đồng đại sứ thương hiệu, họ cũng tự tay đưa mình vào chiếc lồng sơn son thiếp vàng nhưng rời bỏ cái lồng đó, công chúng hầu như sẽ không còn nhớ đến họ là ai nữa. Địch Lệ Nhiệt Ba là cái tên điển hình, sau khi rời D&G, cô vẫn chật vật tìm kiếm bến đỗ mới trong suốt hơn 1 năm qua. Cái khí chất kiêu kỳ băng thanh ngọc khiết của cô mà mặc những nhãn hàng khác đều khiến công chúng cảm thấy không bằng lòng. 

Sau khi chia tay D&G, Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn chật vật tìm bến đỗ mới
Sau khi chia tay D&G, Địch Lệ Nhiệt Ba vẫn chật vật tìm bến đỗ mới

Cái gì cũng có giá của nó, một bản hợp đồng đại sứ thương hiệu có thể là mỏ vàng cho các ngôi sao nhưng nếu chẳng may quan hệ không tốt đẹp thì chính họ đã tự tay bóp chết con đường danh vọng của mình. 

Vogue Hàn Quốc tung bộ ảnh xác nhận Rosé sẽ trở thành đại sứ của YSL Beauté “Chị đại” Suboi nổi bật trên thảm đỏ AVIFW với móng tay đính đá Swarovski Mới trở thành đại sứ, Irene – Chanyeol đã dính phốt, Prada phải làm thế nào?
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp