Giữa đại dịch Covid-19, khi nhiều quốc gia vẫn còn nằm dưới lệnh phong tỏa và giới nghiêm, việc mua sắm có thể là điều gì đó quá xa xỉ. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mà nhiều nhà mốt cho ra mắt những trải nghiệm nhằm giúp duy trì kết nối với khách hàng và gia tăng doanh thu trong thời buổi khó khăn. Ví dụ điển hình nhất là Louis Vuitton và chiếc xe bán hàng lưu động của họ.
Mới đây nhất, trong một động thái phù hợp với thời cuộc, thương hiệu D&G cũng đã trình làng cửa hàng thực tế ảo đầu tiên của họ. Hãng đã mang đến một cửa hiệu flagship đúng nguyên mẫu lên website, mà khách hàng chỉ cần click vào đường link này để được đưa tới trung tâm mua sắm ảo, sau đó lựa chọn cửa hàng mình muốn tham quan.
Các cửa hàng này tái lập gần như nguyên mẫu các thiết kế thực, là những cửa hàng xa hoa nằm ở những khu vực trung tâm và sầm uất nhất.
Stefano Gabbana chia sẻ rằng: "Việc ra mắt cửa hàng ảo giúp cho khách hàng không cảm thấy bị tù tùng khi ở nhà. Họ có thể mua sắm thỏa thích mọi lúc mọi nơi."
Trong cửa hiệu, ở mỗi quầy hàng, bạn sẽ thấy một nút tròn trên mỗi sản phẩm. Khi nhấp vào, thông tin về hình ảnh chi tiết, giá thành sẽ hiện lên. Bên cạnh đó, một nút Đặt lịch hẹn sẽ giúp bạn có thể đặt hẹn với cửa hàng để tới mua trực tiếp nhưng vẫn đảm bảo giãn cách xã hội.
Tuy nhiên, cửa hàng vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện, thi thoảng khách hàng sẽ gặp một số lỗi khiến trải nghiệm không mượt mà.
Bình luận