Thương hiệu thời trang H&M bị tẩy chay tại Việt Nam, CĐM kêu gọi đánh sập Fanpage

Kelly Tran Đăng lúc: Thứ bảy, 03/04/2021 15:20 (GMT +7)
Sau hành động sửa bản đồ có đường lưỡi bò, thương hiệu H&M đang vấp phải sự chỉ trích dữ dội, bị người dân Việt tẩy chay kịch liệt.
Hashtag #H&M #NEWS #Nóng trên MXH

Tối 2/4, thông tin thương hiệu thời trang H&M đăng tải hình ảnh bản đồ có đường lưỡi bò khiến cư dân mạng Việt Nam phẫn nộ. Nhiều người đã lên tiếng và kêu gọi tẩy chay.

Theo thông tin từ ABC News, nguyên nhân của sự việc được bắt nguồn từ việc Văn phòng Kế hoạch và Quản lý tài nguyên thành phố Thượng Hải, Trung Quốc đã yêu cầu thương hiệu H&M sửa đổi bản đồ. Mặc dù trước đó, bản đồ H&M sử dụng là đúng theo quy chuẩn quốc tế. Tuy nhiên, vì sử dụng bản đồ đúng, họ đã bị người Trung Quốc tẩy chay và cư dân mạng cho rằng nhãn hàng đã "quay xe" với đất nước tỷ dân.

Ngay sau đó, trước sức ép quá lớn từ dư luận và những căng thẳng gần đây, thương hiệu đã đồng ý làm theo yêu cầu này của chính quyền là bỏ thêm đường lưỡi bò vào.

Thương hiệu thời trang H&M bị tẩy chay tại Việt Nam, CĐM kêu gọi đánh sập Fanpage - Ảnh 1

Đáng chú ý, ngay sau khi thông tin H&M chấp nhận sử dụng bản đồ có đường lưỡi bò được lan truyền đến Việt nam, tất cả mọi người đều cảm thấy vô cùng phẫn nộ, đồng loạt kêu gọi tẩy chay nhãn hàng tại Việt Nam trong đêm qua. Trên các bài đăng của fanpage nhãn hàng tại Việt Nam, hàng chục nghìn bình luận khẳng định chủ quyền của Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, đồng thời phản đối thái độ biết sai nhưng vẫn chấp nhận làm theo của phía H&M.

Thậm chí, cư dân mạng còn gay gắt hơn khi kêu gọi "đánh sập" trang fanpage của nhãn hàng này. Sau nhiều năm hoạt động thì đây là lần đầu tiên thương hiệu này gặp khủng hoảng lớn tại Việt Nam như vậy, bởi từ trước tới nay, đây là một thương hiệu nhận được nhiều sự yêu quý của người tiêu dùng Việt. Một số người thậm chí còn cho rằng họ đã rất hối hận về việc thường xuyên mua đồ của nhãn hàng này cũng như thể hiện sự thất vọng trước những gì H&M đã làm.

Thương hiệu thời trang H&M bị tẩy chay tại Việt Nam, CĐM kêu gọi đánh sập Fanpage - Ảnh 2

Một số bình luận phản ứng gay gắt của cư dân mạng:

"Tôi mua rất nhiều đồ của hãng nhưng giờ thì vĩnh biệt."

"Mình đóng họ hơi bị nhiều ở đây để rồi nó đồng ý cái bản đồ lưỡi bò của Trung Quốc à? tẩy cнay!"

"Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam nhé, đồng ý với lưỡi bò đi rồi không còn đất làm ăn ở Việt Nam đâu."

"Chọn thị trường Trung Quốc bằng cách này thì chắc chắn các bạn đã từ bỏ thị trường tại Việt Nam rồi đấy."

"Dù sau này có xử lý thế nào đi chăng nữa, tôi cũng không mua đồ của hãng. Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam!"

 "Tẩy cнay H&M vì có động thái ủng hộ đường lưỡi bò."

Thương hiệu thời trang H&M bị tẩy chay tại Việt Nam, CĐM kêu gọi đánh sập Fanpage - Ảnh 3

Hiện tại, làn sóng tẩy chay vẫn đang rất dữ dội và chưa có dấu hiệu dừng lại. Hastag được phổ biến nhất hiện nay là #taychayH&M. 

Trước khi ẩn video, kênh Youtube của Thơ Nguyễn bị mất 350 triệu lượt xem giữa làn sóng tẩy chay Thơ Nguyễn bất ngờ tăng 20.000 subcribes mặc làn sóng tẩy chay của cư dân mạng Bị tẩy chay kênh Youtube, Thơ Nguyễn nói còn nhiều tiền và đầy việc để làm
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp