Theo thông tin trên VNEXpress vào chiều 30/10, ông Lê Hoàn, Phó giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng (thuộc Sở Giao thông Vận tải), cho biết sẽ có thêm 8 tuyến buýt chạy trên trục chính, kết nối nơi lưu lượng giao thông lớn ở TP.HCM hoạt động trở lại từ đầu tháng 11.
Ông Lê Hoàn cũng cho biết đây đều là các tuyến buýt trợ giá, được hoạt động trở lại sau khi đánh giá nhu cầu đi lại, mức độ quan trọng về tính kết nối, liên thông của từng tuyến, đồng thời đáp ứng được yêu cầu phòng chống dịch.
Trong 8 tuyến buýt vừa được cấp phép hoạt động trở lại, ngoài số 151 (Bến xe Miền Tây - Bến xe An Sương) với 54 chuyến, thì 7 tuyến khác sẽ chạy 60 chuyến mỗi ngày. Trong đó bao gồm: số 4 (Bến Thành - Cộng Hòa - Bến xe An Sương), 28 (Bến xe buýt Sài Gòn - chợ Xuân Thới Thượng), 31 (Đại học Tôn Đức Thắng - Bến Thành - Đại học Văn Lang), 36 (Bến Thành - Thới An), 45 (Bến xe buýt quận 8 - Bến Thành - Bến xe Miền Đông), 72 (Bến xe buýt Sài Gòn - Hiệp Phước), 102 (Bến xe buýt Sài Gòn - Nguyễn Văn Linh - Bến xe Miền Tây).
Trước đó, vào tháng 6, khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP.HCM đã cho dừng hoạt động xe buýt cùng nhiều loại hình vận tải hành khách công cộng khác. Đáng chú ý, việc mở thêm 8 tuyến buýt nêu trên đã nâng tổng số tuyến xe buýt trên địa bàn thành phố được khôi phục lên 20, tính từ ngày 5/10. Hiện, 16 tuyến buýt có trợ giá đã được thành phố cho chạy lại, gồm 4 tuyến ở Cần Giờ và 8 tuyến hoạt động ở nội thành, lộ trình kết nối các bến xe, bệnh viện...
Trên địa bàn TP.HCM hiện có 126 tuyến xe buýt, trong đó có 90 tuyến trợ giá. Với 36 tuyến không trợ giá còn lại, thì việc khôi phục hoạt động sẽ do doanh nghiệp khai thác đăng ký thời gian, phương án, khi đáp ứng được các điều kiện phòng dịch... Riêng những tuyến xe buýt không trợ giá liên tỉnh khi muốn mở lại cần sự phối hợp với các địa phương.
Bình luận