Covid-19 đã tàn phá ngành công nghiệp thời trang, khiến hàng triệu nhà thiết kế, hàng ngàn thương hiệu, vô số những nhà truyền thông, nhà quảng cáo và hàng tỉ người tiêu dùng rơi vào khủng hoảng.
Không có vắc xin cũng đồng nghĩa với việc chẳng có phép màu nào có thể xảy ra. Thế giới đặt trạng thái #StayHome và # StaySafe, các tạp chí thời trang không thể xuất bản trang bìa theo cách thông thường bởi họ khó khăn hoặc không thể kết nối được nhiếp ảnh gia, người mẫu và bối cảnh.
Vogue cũng có những khó khăn không ngoại lệ, nhưng kì tích là họ vẫn có thể tạo ra những trang bìa mà ngoài vẻ đẹp thì còn mang tính báo chí được đánh giá cao.
Vogue Arabia thậm chí đã mô phỏng lại trang bìa nổi tiếng và mang tính biểu tượng của họ chụp siêu mẫu Iman Abdulmajid trong phiên bản đeo khẩu trang.
“Tại Vogue Arabia, chúng tôi muốn truyền đi thông điệp rằng tất cả chúng ta nên ở nhà và áp dụng các quy trình an toàn theo quy định để tất cả chúng ta có thể cùng nhau vượt qua cuộc khủng hoảng sức khỏe này và đoàn kết hơn bao giờ hết,” tổng biên tập Manuel Arnaut nói.
“Vì trang bìa của tạp chí chính là một lời tuyên bố, chúng tôi hy vọng tất cả những người theo dõi chúng tôi sẽ tham gia vào chiến dịch này.”
Vogue Bồ Đào Nha cũng tham gia vào kỷ nguyên mặt nạ, với bức ảnh cận cảnh hai người mẫu Bibiána Baltovičová và Adam Bardy hôn nhau qua lớp khẩu trang. Toàn bộ hình ảnh được quay từ xa bởi Nhiếp ảnh gia Branislav Simoncik và có tựa đề “Nỗi sợ hãi sẽ không ngăn cản chúng ta.”
Sáng tạo nhất có lẽ là Vogue Đài Loan. Lần đầu tiên trong lịch sử Vogue, trang bìa của họ được tạo ra với 100% CGI, với một bài xã luận thời trang được vẽ bằng máy tính đi kèm.
Vogue Hà Lan có cách tiếp cận truyền thống hơn một chút. Trong vài tuần đầu tiên, nhiếp ảnh gia Ferry van der Nat đã chụp một nhóm người mẫu “Alone, Together” cho câu chuyện trang bìa của báo. Toàn bộ cảnh quay được tạo kiểu ảo bởi Jos van Heel và Dimphy den Otter thông qua các cuộc gọi điện video và WhatsApp.
Tạp chí Vogue Tây Ban Nha số tháng 5 có trang bìa được vẽ bởi họa sĩ Tây Ban Nha Ignasi Monreal. Bức ảnh được lấy cảm hứng từ trang bìa tháng 10 của tạp chí Vogue Anh năm 1945, trong đó giám đốc nghệ thuật của tạp chí (James de Holden-Stone) không vẽ gì ngoài bầu trời xanh để biểu thị điều gì đó vừa mất đi, nhưng cũng sẽ có những sự hi vọng được khởi đầu trên bầu trời London.
Cuối cùng nhưng không kém phần đặc biệt, chúng ta có trang bìa của Vogue Italia, được xuất bản với trang bìa trắng tinh ngoại trừ tiêu đề, để biểu thị sự tôn trọng và hy vọng đối với đất nước và ngành công nghiệp hậu coronavirus.
Bình luận