Trong Báo cáo hàng xa xỉ của Trung Quốc năm 2021, công ty tư vấn quản lý toàn cầu chỉ ra doanh thu trong nước của hàng hóa xa xỉ tại Trung Quốc tăng 36% so với năm 2020. Tổng giá trị của thị trường tỉ dân này lên tới 471 tỷ nhân dân tệ (khoảng 74.4 tỷ USD).
Một trong những mặt hàng xa xỉ được người dân Trung Quốc đầu tư nhiều nhất trong năm 2021 là đồ da, cụ thể là túi da - chiếm tới 60% tổng tiêu dùng. Theo sau đó là những món đồ thời trang và trang sức cũng được lòng giới mộ điệu.
Tại Trung Quốc, tỉnh Hải Nam là nơi ghi nhận doanh số bán hàng xa xỉ tăng đột biến. Một trong những nguyên nhân được lý giải là do thành phố này áp dụng chính sách miễn thuế.
Bên cạnh đó, doanh số bán hàng xa xỉ trực tuyến của Trung Quốc cũng tăng khoảng 56%, nhanh hơn so với các cửa hàng.
Lý do cho sự tăng trưởng đột biến này, Xing Weiwei, đối tác của công ty nghiên cứu Bain & Company cho biết rằng đại dịch Covid – 19 là lý do lớn nhất cho sự bùng nổ mua sắm hàng xa xỉ. Việc người dân không thể di chuyển ra nước ngoài cộng với tâm lý “mua sắm trả thù” hậu giãn cách xã hội cũng là điều khiến cho doanh thu hàng xa xỉ của đất nước tỉ dân tăng lên đột biến.
Ông Xing cũng kỳ vọng rằng nhu cầu mua hàng xa xỉ cá nhân của người tiêu dùng Trung Quốc sẽ tiếp tục phục hồi vào cuối năm 2022 và trở lại như trước đại dịch vào năm 2023.
Bình luận