Trung Quốc chiếm tới 21% chi tiêu hàng xa xỉ toàn cầu trong năm 2021

Bánh bèo bồng bềnh Đăng lúc: Thứ năm, 10/02/2022 09:00 (GMT +7)
Thị trường Trung Quốc vẫn là nơi chi tiêu hàng xa xỉ hàng đầu trong năm 2021 và được dự đoán tiếp tục giữ ngôi vương trong năm 2022.
Hashtag #Hàng hiệu #Câu chuyện thời trang #Fashion brands - Thương hiệu thời trang #BEAUTORY #Thời trang

Trong Báo cáo hàng xa xỉ của Trung Quốc năm 2021, công ty tư vấn quản lý toàn cầu chỉ ra doanh thu trong nước của hàng hóa xa xỉ tại Trung Quốc tăng 36% so với năm 2020. Tổng giá trị của thị trường tỉ dân này lên tới 471 tỷ nhân dân tệ (khoảng 74.4 tỷ USD).

Một trong những mặt hàng xa xỉ được người dân Trung Quốc đầu tư nhiều nhất trong năm 2021 là đồ da, cụ thể là túi da - chiếm tới 60% tổng tiêu dùng. Theo sau đó là những món đồ thời trang và trang sức cũng được lòng giới mộ điệu.  

Đồ da, túi da rất được lòng những người dân tiêu dùng Trung Quốc. Doanh thu đồ da chiếm tới 60% chi tiêu hàng hiệu của người dân đất nước này trong năm 2021.
Đồ da, túi da rất được lòng những người dân tiêu dùng Trung Quốc. Doanh thu đồ da chiếm tới 60% chi tiêu hàng hiệu của người dân đất nước này trong năm 2021.

Tại Trung Quốc, tỉnh Hải Nam là nơi ghi nhận doanh số bán hàng xa xỉ tăng đột biến. Một trong những nguyên nhân được lý giải là do thành phố này áp dụng chính sách miễn thuế.

Bên cạnh đó, doanh số bán hàng xa xỉ trực tuyến của Trung Quốc cũng tăng khoảng 56%, nhanh hơn so với các cửa hàng.

Lý do cho sự tăng trưởng đột biến này, Xing Weiwei, đối tác của công ty nghiên cứu Bain & Company cho biết rằng đại dịch Covid – 19 là lý do lớn nhất cho sự bùng nổ mua sắm hàng xa xỉ. Việc người dân không thể di chuyển ra nước ngoài cộng với tâm lý “mua sắm trả thù” hậu giãn cách xã hội cũng là điều khiến cho doanh thu hàng xa xỉ của đất nước tỉ dân tăng lên đột biến.

Nguyên nhân lớn dẫn tới sự tăng trưởng vượt bậc này do Covid-19. Người dẫn không thể ra nước ngoài để mua đồ hiệu như trước đây.
Nguyên nhân lớn dẫn tới sự tăng trưởng vượt bậc này do Covid-19. Người dẫn không thể ra nước ngoài để mua đồ hiệu như trước đây.

Ông Xing cũng kỳ vọng rằng nhu cầu mua hàng xa xỉ cá nhân của người tiêu dùng Trung Quốc sẽ tiếp tục phục hồi vào cuối năm 2022 và trở lại như trước đại dịch vào năm 2023.

Bên cạnh đó, tâm lý 'mua sắm trả thù' hậu Covid-19 cũng là lý do khiến nhiều người phải sắm sửa để thỏa mãn bản thân.
Bên cạnh đó, tâm lý "mua sắm trả thù" hậu Covid-19 cũng là lý do khiến nhiều người phải sắm sửa để thỏa mãn bản thân.
Các chuyên gia dự đoán rằng chi tiêu hàng xa xỉ sẽ tiếp tục phục hồi vào năm 2022 và trở lại như trước đại dịch vào năm 2023.
Các chuyên gia dự đoán rằng chi tiêu hàng xa xỉ sẽ tiếp tục phục hồi vào năm 2022 và trở lại như trước đại dịch vào năm 2023.
Hàng hiệu kín tủ nhưng ngày Tết, các nàng dâu hào môn vẫn chuộng áo dài Mỹ nữ "Địa Ngục Độc Thân" Song Ji A: "Công chúa hàng hiệu" hóa ra lại là "Nữ hoàng đồ fake"? Vũ Khắc Tiệp ê chề khi bị trang hàng hiệu uy tín "bóc mẽ" xài đồ giả
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp