Cũng như các thương hiệu thời trang cao cấp khác, sản phẩm đóng mác Gucci thường xuyên là đối tượng bị đạo nhái ở mức độ nghiêm trọng. Họa tiết monogram huyền thoại của hãng xuất hiện nhan nhản tại các khu chợ xập xệ từ năm 1980.
"Của nhà trồng được", khi dùng biện pháp pháp lý không có tác dụng triệt để thì tại sao không thử châm biếm một chút vấn nạn hàng nhái bằng chính những sản phẩm của mình? Hẳn đó là suy nghĩ của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele khi quyết định ra mắt bộ sưu tập Thu - Đông cho nam với các thiết kế “Gucci NOT FAKE”.
Đây không phải là lần đầu tiên nhà mốt 100 tuổi của nước Pháp cho ra đời một BST có ý tưởng như vậy.
Vào mùa thu 2016, chiếc túi tote với dòng chữ graffiti Real Gucci (Gucci xịn) hay BST Cruise 2018 với hãng chữ GUCCY được gắn tỉ mẩn lên phần ngực lưới của chiếc váy người mẫu mặc nhằm châm biến những vấn đề hàng fake.
Năm nay, các mẫu thiết kế đơn giản nhưng đi thẳng vào vấn đề khi một bên được in to chữ FAKE ngay trung tâm nhưng đẳng sau lại có chữ NOT to đùng. Màu sắc của các sản phẩm cũng nhạt hơn bản chính để chứng minh đây đúng là “hàng thật”.
Một BST sẽ không thể hoàn thiện nếu thiếu mũ lưỡi trai, áo trùm đầu, khăn quấn, dép. Bất kể thiết kế là gì, chữ NOT FAKE cũng đều được làm to hết cỡ.
BST là một cú nổ lớn của Gucci và vẫn tiếp tục gây một cơn sốt trên MXH.
Bình luận