Theo tờ báo thời trang WWD, giới chức Pháp mới đây đã ban bố lệnh cấm tụ tập đông người tại Tuần lễ thời trang nam giới và Haute Couture chuẩn bị diễn ra tại Paris vào ngày 25/1 - 28/1 để ngăn ngừa sự lây lan của Covid-19.
Dù nước Pháp đã không còn được đặt trong tình trạng giãn cách xã hội từ ngày 15/12/2020 nhưng những địa điểm không thiết yếu như nhà hàng, quán bar, rạp chiếu phim vẫn bị cấm hoạt động.
Đối với các thương hiệu thời trang, lệnh cấm này đã khiến họ trở tay không kịp, bởi thông thường thì các nhà mốt phải lên kế hoạch tổ chức chương trình từ cách đó ít nhất nửa năm.
Tuy nhiên, quy định này vẫn cho phép các nhãn hàng thời trang quay hình trước, trong hoặc phát sóng trực tuyến (livestream), miễn sao đảm bảo quy định chống dịch cho đội ngũ người mẫu và nhân viên hậu cần.
Giống như mọi ngành công nghiệp khác, bóng ma Covid-19 đã giáng một đòn chí mạng vào hệ thống thời trang Pháp. Trong năm 2020, rất nhiều show diễn phải hủy bỏ như show của Burberry tại Pháp hay show của LV tại Thái Lan.
Không chỉ khâu quảng bá và trình diễn, nhập khẩu nguyên vật liệu và đặc biệt là sản xuất cũng chính là vấn đề nan giải với các thương hiệu thời trang, khi mà Corona khiến Trung Quốc phải phong tỏa rất nhiều thành phố và khiến nhiều nhà máy tạm dừng hoạt động vô thời hạn.
Thế giới đã sản xuất được vaccine, người ta có quyền mong chờ vào một sự khởi sắc của nền công nghiệp thời trang so với năm 2020, nhưng đó là một thời điểm đâu đó trong năm 2021 chứ không phải hiện tại. Khi mà giờ đây, người ta vẫn đang nói về những tuần lễ thời trang với tư cách kể về những câu chuyện cũ.
Bình luận