Ứng dụng giao đồ ăn Vietnammm của Baemin chính thức bị ‘khai tử’ vào 1/2021

Lệ Nguyễn Đăng lúc: Thứ năm, 26/11/2020 23:07 (GMT +7)
Đại diện của Baemin mới đây cho biết sẽ sớm đóng cửa ứng dụng giao đồ ăn Vietnammm nhằm phục vụ khách hàng được tốt nhất có thể.

Trả lời phỏng vấn TechInAsia, ông Nguyễn Trung Thành - đại diện Baemin Việt Nam xác nhận thông tin ứng dụng giao đồ ăn Vietnammm sẽ chính thức đóng cửa vào tháng 1/2021. Đây là ứng dụng mà Baemin đã mua lại trong một thương vụ hồi tháng 5/2019.

Đại diện của Baemin cho biết động thái này nhằm "hợp lí hóa các hoạt động của công ty để Baemin có thể phục vụ tốt các khách hàng của Vietnammm với đội ngũ lái xe và đối tác của mình". Ông cũng cho biết thêm rằng công ty sẽ sắp xếp cho các thành viên của Vietnammm đảm nhận các vai trò mới trong hoạt động của Baemin.

Ứng dụng Vietnammm chính thức ra mắt thị trường vào năm 2011. Đây là một trong những ứng dụng đầu tiên tham gia vào thị trường giao đồ ăn ở Việt Nam. Hai từ phụ âm “mm” đặt sau từ Vietnam mang đến một dấu ấn rất riêng cho ứng dụng đặt món ăn trực tuyến này. Nó có nghĩa là “măm măm” – từ tượng âm thường sử dụng để chỉ một món ăn ngon theo một cách trìu mến, gần gũi. Một điều thú vị là ứng dụng này được biết tới như là lựa chọn hàng đầu của cộng đồng người nước ngoài tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Ứng dụng giao đồ ăn Vietnammm của Baemin chính thức bị đóng cửa vào đầu năm tới.
Ứng dụng giao đồ ăn Vietnammm của Baemin chính thức bị đóng cửa vào đầu năm tới.

Sau đó, khi mới tiến vào thị trường Việt Nam vào tháng 5/2019, ông lớn Baemin đã nhanh chóng thâu tóm Vietnammm. Công ty giao hàng thực phẩm của Hàn Quốc hiện chỉ hoạt động ở Hà Nội và TP.HCM, tập trung phục vụ khách hàng ở các quận nội thành nhằm tối ưu hóa dịch vụ, cạnh tranh ở thời gian giao hàng.

BAEMIN là ứng dụng giao đồ ăn thuộc startup unicorn Woowa Brothers - công ty giao thực phẩm có giá trị tỷ USD với nền tảng giao đồ ăn Baedal Minjok đang dẫn đầu thị trường Hàn Quốc, chiếm hơn 50% thị phần tại xứ sở kim chi dù phải cạnh tranh với hơn 40 đối thủ trong nước. Woowa Brothers đã gia nhập nhóm "kỳ lân" thế giới khi nhận được khoản đầu tư đảm bảo trị giá 320 triệu USD vào tháng 12 năm 2018, đưa mức định giá của công ty lên đến 2,6 tỷ USD.

Thị trường giao đồ ăn của Việt Nam hiện đang chứng kiến việc cạnh tranh rất khốc liệt giữa rất nhiều ông lớn như: GrabFood, Now và GoFood.

Nữ phụ của Emily in Paris trở thành gương mặt mới của Roger Vivier Cụ bà 72 tuổi nổi tiếng Hà Nội nhờ tài sửa chữa ắc quy xe hơi xe máy Người mẫu lai Việt - Pháp chia sẻ bí quyết có cơ bụng 6 múi Quang Hải để trạng thái "độc thân" sau ồn ào bị bạn gái cắm sừng Không chỉ có nhan sắc ngọc nữ, em chồng Á hậu Tường San còn sở hữu gu thời trang đỉnh cao
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp