Mới đây, theo báo cáo của Brand Finance, thương hiệu Viettel hiện đang được định giá lên đến 8,758 tỷ USD, tăng trưởng lên đến 44%, tương đương với 99 bậc so với bảng xếp hạng trước đó. Với thành tích này, Viettel đang được xếp hạng là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam, đứng thứ 2 ASEAN, chỉ sau Petronas.
Trong bài xếp hạng 500 thương hiệu toàn cầu mới nhất năm 2022 do Brand Finance công bố, Viettel đang đứng ở vị trí thứ 227, vượt cả những thương hiệu đình đám như Nestlé (Thụy Sĩ), Qualcomm (Mỹ), Spotify (Thụy Điển), Lenovo (Trung Quốc), Claro (Mexico)…
Ngoài ra, Viettel cũng nằm trong top 10 thương hiệu có mức thăng hạng nhanh nhất trong bảng xếp hạng. Đây cũng là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất góp mặt trong bảng xếp hạng này. Năm 2022, Viettel cũng đánh dấu mốc khi trở thành thương hiệu viễn thông giá trị nhất tại Đông Nam Á.
Được biết, giá trị thương hiệu của Viettel tăng trưởng thần tốc kể từ khi quyết định chuyển dịch từ doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông sang doanh nghiệp tiên phong, chủ lực kiến tạo xã hội số vào năm 2018. Không chỉ dừng lại ở đó, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng - nguyên Quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel - cũng lọt top 150 lãnh đạo hàng đầu thế giới về thương hiệu khi xếp ở vị trí thứ 130.
Bình luận