Yeah1 (YEG) tiếp tục lỗ 156 tỷ đồng trong quý 2/2021 sau khi cổ đông lớn là ái nữ nhà Tân Hiệp Phát liên tục bán ra lượng lớn cổ phiếu

Yeah1 (YEG) tiếp tục lỗ 156 tỷ đồng trong quý 2/2021 sau khi cổ đông lớn là ái nữ nhà Tân Hiệp Phát liên tục bán ra lượng lớn cổ phiếu
Tập đoàn Yeah1 kéo dài chuỗi báo lỗ của mình lên con số 156 tỷ đồng trong bối cảnh bà Trần Uyên Phương, phó TGĐ Tân Hiệp Phát bán cổ phiếu ra liên tiếp.

Trước thềm công bố Báo cáo tài chính quý 2, bà Trần Uyên Phương - Phó TGĐ Tân Hiệp Phát - tiếp tục bán ra 1,36 triệu cổ phiếu YEG của Tập đoàn Yeah1 để giảm lượng sở hữu vốn xuống còn 14,5%, tương đương 4,56 triệu cổ phiếu.

Thời điểm bà Phương mua vào thì cổ phiếu YEG có giá 50.000 đồng/cp song hiện tại thì giá trị mã cổ phiếu này đã tụt tới 70% xuống mức 15.000 đồng/cp. Tập đoàn Yeah1 (YEG) đã công bố BCTC hợp nhất quý 2/2021 với doanh thu thuần đạt 312 tỷ đồng, tăng 73% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, tập đoàn này vẫn lỗ gộp lên tới 49 tỷ đồng vì giá vốn tăng cao, sau khi khấu trừ tất cả các chi phí, số lỗ ròng lên đến con số 156 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm 2020 chỉ là con số 3 tỷ đồng.

Yeah1 (YEG) tiếp tục lỗ 156 tỷ đồng trong quý 2/2021 sau khi cổ đông lớn là ái nữ nhà Tân Hiệp Phát liên tục bán ra lượng lớn cổ phiếu - Ảnh 1

Nguyên nhân được cho là tình hình kinh doanh không khả quan, đặc biệt ở mảng thương mại đa kênh (bán lẻ) trước ảnh hưởng nặng nề của hai đợt dịch trong nửa đầu năm 2021. Chưa kể, YEG cũng lỗ nặng 52,5 tỷ đồng, do áp lực chi phí trong nỗ lực mở rộng hệ sinh thái truyền thông.

Yeah1 (YEG) tiếp tục lỗ 156 tỷ đồng trong quý 2/2021 sau khi cổ đông lớn là ái nữ nhà Tân Hiệp Phát liên tục bán ra lượng lớn cổ phiếu - Ảnh 1

Luỹ kế 6 tháng đầu năm nay thì YEG  báo lỗ ròng 202 tỷ đồng, cùng kỳ năm 2020 lãi 402 triệu đồng. Tương ứng, tổng lỗ lũy kế tính đến thời điểm 30/6/2021 vào mức 201 tỷ đồng.

Năm 2021 là năm thứ hai Công ty đã dùng thặng dư để xoá lỗ luỹ kế. Yeah1 cũng công bố liên minh trên hệ thống Giga1 (Giga1 được định nghĩa là một hệ sinh thái nền tảng thương mại đa kênh đi thẳng từ nhà máy sản xuất tới người tiêu dùng cuối (M2C), gia tăng doanh số bán hàng và tăng quyền lợi cho người tiêu dùng nhờ việc giảm đáng kể chi phí bán hàng.) với kỳ vọng năm nay sẽ có tăng trưởng trở lại song tình hình lại rất ảm đạm.

Yeah1 (YEG) tiếp tục lỗ 156 tỷ đồng trong quý 2/2021 sau khi cổ đông lớn là ái nữ nhà Tân Hiệp Phát liên tục bán ra lượng lớn cổ phiếu - Ảnh 1

Yeah1 (YEG) từng là cái tên đình đám và được săn đón trên thị trường chứng khoán, sau sự cố với Youtube vào đầu năm 2019. Năm 2015, Yeah1 bắt đầu cung cấp dịch vụ giải trí kết hợp quảng cáo khi thành đối tác đa kênh (Multi Channel Network – MCN) của YouTube. Cuối năm 2018, mảng này đã mang về doanh thu hàng chục triệu USD, trở thành trụ cột tăng trưởng của tập đoàn.

Thế nhưng vào tháng 3/2019,  YouTube thông báo Yeah1 bị chấm dứt thoả thuận lưu trữ nội dung vì có hoạt động tuyển chọn kênh chưa phù hợp với quy trình. Từ đây, YEG sau hơn 2 năm nỗ lực vẫn chưa trở lại đường đua theo như dự kiến của ban lãnh đạo, dù Công ty đã rất nỗ lực tìm kiếm hướng đi mới.

Yeah1 (YEG) tiếp tục lỗ 156 tỷ đồng trong quý 2/2021 sau khi cổ đông lớn là ái nữ nhà Tân Hiệp Phát liên tục bán ra lượng lớn cổ phiếu - Ảnh 1

Thực tế, bước đi mới của YEG vẫn chưa mang lại những kết quả thuyết phục. Đầu tháng 7/2021, YEG đã thông qua việc chuyển nhượng 51% cổ phần có quyền biểu quyết của Yeah1 tại Giga1.

Chia sẻ facebook Copy URL
Alex