Việt Nam phát hành bộ tem có mùi cà phê
- Lệ Nguyễn
- Đăng lúc: Thứ tư, 23/02/2022 22:33 (GMT +7)
Sau bộ tem về nông sản năm 2008, cây cà phê là loài cây tiếp theo được đưa vào tem thư. Đây mẫu tem thứ tư, công nghệ in có mùi cà phê được ứng dụng.
Hôm nay (23/2), Bộ Thông tin và Truyền thông đã đưa ra thông tin chính thức về bộ tem đặc biệt quảng bá nông sản Việt Nam.
Theo đó, bộ tem thư lần này lấy cảm hứng từ cây cà phê - một đặc sản của núi rừng Tây Nguyên hùng vỹ. Bộ tem thư mới được Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành đặc tả sinh động quá trình sinh trưởng của cây cà phê từ hạt mầm, cây non, ra hoa, kết trái và quá trình chế biến để trở thành ly cà phê thơm ngon, nóng hổi. Điểm đặc biệt của bộ tem thư lần này là có sự ứng dụng của công nghệ in có mùi cà phê. Tất cả để mọi người có thể cảm nhận được đầy đủ món đặc sản thơm ngon, hấp dẫn.
>>> Xem thêm: Café Đinh có gì đặc biệt mà John Legend chọn đến uống cà phê trong lần đầu đặt chân đến Việt Nam?
Qua thông tin chi tiết được Bộ Thông tin và Truyền thông đăng tải, bộ tem thư "Cây cà phê" được họa sỹ Tô Minh Trang (tổng công ty Bưu điện Việt Nam) chắp bút với khuôn khổ 43 x 32 (mm). Bộ tem thư đặc biệt này được cung ứng trên mạng lưới Bưu chính từ bây giờ cho đến hết năm 2023 với giá 4.000 đồng/tem. Hiện tại, người dân có nhu cầu sử dụng tem thư hoặc với mục đích sưu tầm có thể mua bộ tem thư đặc biệt này trên các cơ sở chính thức của Bưu điện Việt Nam.
Trước đó vào năm 2008, Bộ Thông tin và Truyền thông đã phát hành bộ tem “Tem phát hành chung Việt Nam -Singapore”. Thời điểm đó, quả thanh long được lựa chọn xuất hiện trên tem thư.
Nói về lý do chọn cây cà phê là nông sản xuất hiện trong bộ tem thư lần này có thể kể đến mức dộ phổ biến của chúng ở Việt Nam. Vốn xuất phát từ vùng Mỹ Latinh, sau một thời gian đến Việt Nam, cà phê đã trở thành món đồ uống hấp dẫn, quen thuộc với nhiều người. Để nói về độ phổ biến của loại nông sản này, cà phê nhiều năm là mặt hàng nông sản xuất khẩu đứng thứ hai chỉ sau gạo.