Đại sứ thương hiệu BTS vắng mặt trên các tài khoản MXH của Louis Vuitton tại Trung Quốc

Đại sứ thương hiệu BTS không xuất hiện trên bất kỳ nền tảng MXH nào của Louis Vuitton, tại sao vậy?

Hashtag: Kpop Đại sứ thương hiệu BTS Louis Vuitton

Các A.R.M.Y toàn thế giới đã cực kỳ vui mừng trước thông tin Louis Vuitton chính thức bổ nhiệm BTS làm đại sứ thương hiệu của hãng. Nhà mốt Pháp tỏ ra cực kỳ ưu ái vị đại sứ mới khi dành hẳn 1 post để công bố thông tin và 7 post riêng cho từng thành viên. Hãng còn tạo riêng cả một Instagram stories highlight dành riêng cho nhóm nhạc quốc dân. Sau khi thông tin bùng nổ, lượng tương tác trên MXH của nhà mốt tăng lên 4 lần. 

LV tỏ ra cực kỳ ưu ái BTS khi bên cạnh một post cho nhóm, hãng còn dành riêng 7 post cho từng thành viên

Tuy nhiên, thị trường Trung Quốc, mỏ vàng của Louis Vuitton, có vẻ như không chấp nhận danh xưng đại sứ thương hiệu của BTS. Bằng chứng là trên trang Weibo chính thức của hãng, không có bất kỳ một bài đăng nào liên quan tới BTS. Tại sao vậy? 

Trang Weibo chính thức của Louis Vuitton tại Trung Quốc không có bất kỳ 1 bài đăng nào liên quan tới BTS

Bất kỳ vấn đề nào cũng có nguyên do của nó. Ngược dòng thời gian, chưa đầy nửa năm trước, RM và BTS đã có những phát ngôn vô cùng nhạy cảm liên quan tới vấn đề chính trị của 4 quốc gia: Trung - Hàn - Mỹ - Triều. Ngay sau hành động này, tất cả các nhãn hàng tại đất nước tỷ dân quyết định gỡ bỏ toàn bộ quảng cáo liên quan tới BTS ra khỏi hệ thống. 

RM và BTS đã có những phát ngôn vạ miệng liên quan tới chính trị

Thậm chí cả Samsung, thương hiệu của Hàn Quốc, cũng phải nhanh chóng bỏ đi những quảng cáo điện thoại và tai nghe thông minh phiên bản BTS. Hyundai, một đứa con xứ củ sâm khác, cũng phải xóa quảng cáo của BTS trên Weibo. 

Câu chuyện đã lùi về quá khứ từ lâu nhưng ngọn lửa tẩy chay trong lòng người Trung Quốc vẫn còn âm ỉ. Chắc chắn, Louis Vuitton chẳng muốn là người thổi bùng nó lên và hứng phải rổ gạch đá.

Louis Vuitton nên tận dụng hình ảnh của BTS tại Trung Quốc? Đây là một câu hỏi thách thức đội ngũ Marketing của hãng

Hẳn, nếu đã mất rất nhiều công sức mới "chốt đơn" được cả 7 thành viên BTS, LV muốn tận dụng tối đa sức nóng của những chàng trai. Dù vậy, đối với Trung Quốc, nhà mốt Pháp cần cho mình một nước đi khéo léo hơn để tránh làm phận lòng những thượng đế nơi này.

BTS được biết đến là nhóm nhạc nam nổi tiếng của Hàn Quốc, thành lập năm 2010 và ra mắt năm 2013 bởi Big Hit Entertainment. Nhóm nhạc BTS gồm có các thành viên như: Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V và JungKook. Đến nay, BTS đã giành được nhiều giải thưởng và danh hiệu lớn.  

* Thông tin nhóm nhạc BTS

  • Năm hoạt động: 2013
  • Dòng nhạc: K-pop, Pop, Hip Hop, R&B, EDM
  • Thành viên: Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V và JungKook
  • Nghệ danh: (theo Wikipedia) Bangtan BoysBangtan SonyeondanBeyond the SceneBulletproof Boy Scouts

Louis Vuitton được đặt tên theo tên người sáng lập ra hãng là Louis Vuitton. Đây là một thương hiệu thời trang xa xỉ, có trụ sở đặt tại Paris, Pháp. Louis Vuitton là một công ty con trực thuộc tập đoàn LVMH.

Nổi tiếng với những sản phẩm túi xách thời trang nhưng thực chất, vào cuối thế kỷ 19, Louis Vuitton được biết đến là một cửa hàng bán lẻ những chiếc rương. Ngày nay, Louis Vuitton sản xuất và cung cấp ra thị trường đa dạng các sản phẩm: Từ quần áo, túi xách, phụ kiện, trang sức… và tất cả của công ty sử dụng các chữ viết tắt LV theo kiểu monogram.

Thay vì phân phối sản phẩm trong các hệ thống bán lẻ, Louis Vuitton tự mở các showroom trên toàn thế giới. Điều này được tin tưởng sẽ giúp họ kiểm soát chất lượng và giá cả sản phẩm, tránh hàng giả, hàng nhái trà trộn vào các kênh phân phối. Dù vậy, thật mỉa mai, Louis Vuitton lại chính là thương hiệu thời trang bị làm giả nhiều nhất trong lịch sử, với chỉ hơn 1% sản phẩm mang logo Louis Vuitton là hàng chính hãng.

>>> Xem thêm thông tin về Thương hiệu Louis Vuitton.

Bài liên quan

News feed