Nghệ sĩ quảng cáo mỹ phẩm trái phép sẽ bị xử lý
- Alice Pham
- Đăng lúc: Thứ sáu, 10/06/2022 22:15 (GMT +7)
Mạng xã hội gần đây thường xuyên xuất hiện tình trạng nhiều diễn viên, nghệ sĩ quảng cáo mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.
Vừa qua, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã công bố và thi hành nhiều kế hoạch kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất, nhập khẩu mỹ phẩm trên địa bàn. Thời gian gần đây, mạng xã hội thường xuyên xuất hiện tình trạng nhiều diễn viên, nghệ sĩ quảng cáo mỹ phẩm không rõ nguồn gốc.
Chính vì thế, Thanh tra Sở Y tế quyết định sẽ xử phạt hành chính, nghiêm ngặt tịch thu và tiêu hủy những trường hợp kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hoặc quảng cáo mỹ phẩm có tác dụng tương tự thuốc chữa bệnh... Bên cạnh đó, Sở Y tế sẽ kết hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP. Hồ Chí Minh để theo dõi, xử lý các diễn viên, nghệ sĩ quảng cáo mỹ phẩm trái phép.
Hồi cuối tháng 5, Cục Quản lý thị trường TP.Hồ Chí Minh đã phát hiện hàng trăm nghìn sản phẩm mỹ phẩm như son, nước tẩy trang, thực phẩm chức năng có dấu hiệu nhập lậu trên địa bàn thành phố tại một kho rộng gần 500 m2 của Công ty TNHH Công nghệ Dotcom (quận Tân Phú).
Cùng lúc đó, nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, sữa bột... không rõ nguồn gốc cũng được Đội quản lý thị trường số 3 phát hiện nghi nhập lậu tại Công ty TNHH Kamiki, quận 10.
Trước đó 3 tháng, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã ký văn bản gửi Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Công Thương; Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Công an; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND các tỉnh/thành phố về việc tăng cường quản lý và điều phối hoạt động quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Trong đó, Bộ Y tế kiến nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý triệt để các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ liên quan đến quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng như thuốc chữa bệnh, nói quá công dụng, nêu các thông tin chưa được kiểm chứng, phát tán các thông tin chưa được thẩm định bởi cơ quan chuyên môn, làm ảnh hưởng tới sức khỏe và kinh tế cho người tiêu dùng.