Vì sao các con của "Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ đều có tên Nguyên?
- Kelly Tran
- Đăng lúc: Thứ năm, 23/12/2021 11:42 (GMT +7)
Các thiếu gia, tiểu thư nhà Đặng Lê Nguyên Vũ đều được đặt tên giống nhau là Nguyên: Trung Nguyên, Bình Nguyên, Thảo Nguyên, Tây Nguyên.
Ông vua cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo kết hôn năm 1998. Được biết, đây cũng là năm mà cả hai đã mở quán cà phê đầu tiên mang thương hiệu Trung Nguyên. Chuyện tình đẹp của chàng sinh viên nghèo bỏ dở nghề y bán cà phê và ái nữ của một gia đình buôn vàng bạc đá quý đã có "trái ngọt" là 4 người con. Và cách họ đặt tên cho các con cũng rất đặc biệt, khi các tiểu thư, thiếu gia nhà Đặng Lê Nguyên Vũ đều có tên Nguyên.
>>Xem thêm: Hai thiếu gia con trai 'Vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo lần đầu lộ diện
Theo đó, đối với ông Nguyên Vũ, cà phê cũng như thương hiệu Trung Nguyên là tâm huyết cả đời mà ông luôn gìn giữ như "con ngươi trong mắt". Cũng vì vậy mà khi có con, ông Vũ đều đặt tên con gắn liền với thương hiệu Trung Nguyên, lần lượt là Đặng Lê Trung Nguyên , Đặng Lê Bình Nguyên, Thảo Nguyên và Tây Nguyên. Đặc biệt, tên cậu con trai lớn Trung Nguyên có ý nghĩa đặc biệt hơn cả bởi nó cho thấy tham vọng to lớn cũng như tầm nhìn đáng nể của "vua cà phê".
Nói về lý do ông Vũ chọn Trung Nguyên là tên thương hiệu cà phê, trong phiên tòa xử tranh chấp ly hôn giữa hai vợ chồng, đại diện phía ông Vũ - Luật sư Trương Thị Hòa đã có những chia sẻ gây chú ý. Vị luật sư cho biết từ năm 1996, ông Nguyên Vũ từng bị nhiều người cho rằng bị điên rồ khi lúc đó ông chỉ có một căn nhà nhỏ và một chiếc máy cà phê rang xay nhưng lại mang mơ ước xây dựng thương hiệu cà phê Trung Nguyên.
Sau đó, đến năm 1998 khi khai trương quán cà phê đầu tiên của mình, ông Vũ đã miễn phí 10 ngày uống cho khách hàng. Còn về cái tên Trung Nguyên, trung chính là trung phần, là miền trung Tây Nguyên, là cao nguyên, đối với ông, ai ở đó sẽ là "bá chủ thế giới". Điều đó cũng giống như việc ông Vũ luôn có tham vọng "muốn bá chủ thế giới về cà phê". Khi biết được sự thật phía sau cái tên này, ai nấy đều cho rằng chỉ người đam mê mới hiểu và tìm tòi đặt tên cho thương hiệu sản phẩm của mình mang ý nghĩa như vậy. Không chỉ có cái tên mà cả logo công ty như một mũi tên hướng lên trên cũng mang ý nghĩa nhân văn, mang khát vọng đưa cà phê Việt bay cao, bay xa.