Bí quyết sở hữu vòng eo thon nhỏ nhắn với 24 thực phẩm bổ dưỡng

Bí quyết sở hữu vòng eo thon nhỏ nhắn với 24 thực phẩm bổ dưỡng

Hãy tham khảo các thực phẩm sau vừa cung cấp dinh dưỡng tốt cho sức khỏe vừa không lo vòng eo thon trứ danh của bạn trở nên "phát tướng" sau giãn cách xã hội.

Vào những ngày thực hiện giãn cách xã hội, việc cứ ở lì trong nhà, ăn uống buông thả kết hợp với thói quen ít vận động sẽ khiến bạn trì trệ, dễ gây nên tình trạng béo phì, thừa cân.

Hãy tham khảo các thực phẩm lành mạnh dưới đây nếu vẫn còn muốn cứu vãn chiếc eo thon nhỏ xinh từng là niềm tự hào của bạn, bởi những thực phẩm này cung cấp năng lượng lành mạnh, không trữ nước, giúp cơ thể đào thải độc tố.

1. Rau xanh giúp eo thon

Bản thân rau xanh là thực phẩm lành mạnh thiết yếu cho mọi người, đặc biệt là rau xanh tươi.

Những loại rau lá xanh như cải xoăn, rau bina và rau diếp có lượng calorie cực thấp, nhiều chất xơ. Vừa cung cấp vitamin vừa giúp ngăn chặn sự tích nước trong cơ thể.

2. Chuối giúp eo thon

Trong bảng thành phần của chuối có chứa chất xơ và ka-li, giúp cơ thể làm giảm khả năng giữ nước nên bạn không phải lo lắng vì tăng cân. Tuy nhiên ăn nhiều chuối cũng dễ khiến bạn nặng bụng.

Bí quyết giữ vòn bụng siêu nhỏ với 24 thực phẩm bổ dưỡng sau - Ảnh 1

3. Dưa lưới giúp eo thon

Dưa lưới nhiều nước, rất mát và dễ ăn. Dưa lưới giàu kali, ít năng lượng và chống đầy hơi cho chiếc bụng của bạn. Vì vậy ăn nhiều quả này rất tốt mà không sợ tăng cân.

4. Sữa chua probiotic giúp eo thon

Trong sữa chua có thành phần probiotic là lợi khuẩn tốt cho tiêu hóa đường ruột, cũng dễ để mua hoặc tự làm. Việc bổ sung probiotic giúp cân bằng giữa vi khuẩn có lợi và có hại, đồng thời tăng cường sức khỏe đường ruột, rất tốt cho hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch.

5. Dầu ô-liu giúp eo thon

Mặc dù việc sử dụng dầu ôliu chưa được khoa học xác nhận về công dụng nhưng một số bằng chứng cho thấy một lượng nhỏ dầu ôliu có thể giúp giảm mỡ bụng. Trong thành phần dầu ôliu có chứa axit oleic, giúp phá vỡ chất béo trong cơ thể.

6. A-ti-sô giúp eo thon

Một bông a-ti-sô trung bình có chứa đến 7g chất xơ, và đặc biệt rất tốt cho hệ tiêu hóa, giải nhiệt ngày hè.

Bí quyết giữ vòn bụng siêu nhỏ với 24 thực phẩm bổ dưỡng sau - Ảnh 5

7. Nước chanh giúp eo thon

Nước chanh cung cấp lượng nước cần thiết, giúp giảm nguy cơ phù nề, làm tăng sức đè kháng hệ tiêu hóa. Có tác dụng giảm cân rõ rệt.

8. Bơ giúp eo thon

Trong bơ có chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn rất tốt cho cơ thể. Có khá nhiều cách thưởng thức bơ mỗi ngày, trét lên bánh mì hoặc salad bơ cà chua... đều là những món ăn lành mạnh, dễ làm tại nhà trong ngày dịch này.

Bí quyết giữ vòn bụng siêu nhỏ với 24 thực phẩm bổ dưỡng sau - Ảnh 4

9. Gạo nâu giúp eo thon

Trong gạo nâu có hàm lượng carb phức hợp sẽ khiến cơ thể mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa hết và no lâu hơn, khiến bạn không có cảm giác thèm ăn nữa. Bạn có thể dùng gạo nâu hàng ngày thay thế cho gạo trắng.

10. Kim chi giúp eo thon

Là món đặc trưng của Hàn và là thực phẩm lên men giống như dưa chua, bắp cải muối chua,… cũng chứa thành phần của lợi khuẩn probiotic giúp cân bằng vi sinh vật đường ruột, tăng cường hệ thống miễn dịch, hệ tiêu hóa.

11. Yến mạch giúp eo thon

Đây là món ăn giảm cân được các người mẫu, hay các beauty blogger áp dụng trong việc giữ vóc dáng đẹp. Trong yến mạch có chứa nhiều chất xơ tốt cho sức khỏe. Bạn có thể nấu cháo yến mạch hoặc trộn yến mạch ăn liền với sữa nóng và trái cây để có bữa sáng lành mạnh, ngon miệng.

12. Bánh mì từ ngũ cốc nguyên hạt giúp eo thon

Có nhiều loại bánh mì nhưng có 2 loại chính: Bánh mì trắng và bánh mì ngũ cốc. Bánh mì trắng dễ làm tăng lượng đường trong máu và khiến bạn nhanh đói. Nhưng bánh mì từ ngũ cốc nguyên hạt lại có nhiều chất xơ, ổn định lượng đường trong máu nên giữ cho bạn no lâu hơn.

13. Hạnh nhân giúp eo thon

Ít calo nhưng lại chứa hàm lượng chất đạm và chất xơ cao, loại hạt này giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, trở thành thực phẩm hữu ích khi giảm cân, thậm chí còn có tác dụng chống đói. Chính vì vậy, đừng lo việc nạp hạnh nhân cho sức khỏe mỗi ngày vì chiếc eo cũng bạn sẽ rất khó mà to lên nếu chỉ ăn hạnh nhân (với số lượng vừa đủ).

Bí quyết giữ vòng bụng siêu nhỏ với 12 thực phẩm bổ dưỡng sau (Phần 1) - Ảnh 1

14. Các loại quả mọng giúp eo thon

Các loại quả mọng có chứa nhiều chất xơ và chất chống lão hóa antioxidant và lượng calorie thấp. Bạn có thể thưởng thức dâu, mâm xôi, nam việt quốc… đơn thuần hay ăn cùng ngũ cốc trộn sữa hoặc yogurt đều ngon.

15. Táo giúp eo thon

Trong thành phần của táo có chứa nhiều chất xơ nhanh chóng lấp đầy bao tử củ bạn. Theo nghiên cứu ăn một quả táo trước mỗi bữa ăn sáng sẽ làm bạn giảm cơn thèm ăn và ăn ít đi. 

16. Dưa chuột giúp eo thon

Là loại quả nỏi tiếng với công dụng làm đẹp da, không những vậy bữa ăn có dưa chuột giúp bạn tống đi lượng nước dư thừa trong cơ thể. Đảm bảo chất khoáng cho cơ thể và vòng eo luôn phẳng.

17. Cà chua giúp eo thon

Đây là loại quả có calorie rất thấp, giàu ka-li, giúp giảm kích thước vòng bụng do giảm đi lượng muối tích trữ. Thêm vào đó, cà chua có khả năng giúp cơ thể kiềm chế sự thèm ăn.

Bí quyết giữ vòng bụng siêu nhỏ với 12 thực phẩm bổ dưỡng sau (Phần 1) - Ảnh 1

18. Cần tây giúp eo thon

Cần tây chứa nhiều nước và chất xơ, rất thuận lợi cho quá trình giảm cân. Cần tây chế biến trong món ăn hằng ngày hay làm nước ép cũng khiến vòng bụng của bạn phẳng hơn.

19. Măng tây giúp eo thon

Nổi tiếng là thực vật có chứa ka-li, giúp loại bỏ chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể của bạn. Nướng muối tiêu hay xào măng tây đều có tác dụng tương tự.

Bí quyết giữ vòng bụng siêu nhỏ với 12 thực phẩm bổ dưỡng sau (Phần 1) - Ảnh 1

 20. Cà tím giúp eo thon

Cà tím chứa hàm lượng muối natri thấp không làm cho cơ thể trữ nước.

21. Dưa hấu giúp eo thon

Được yêu thích trong ngày hè oi ả, đây là loại trái cây có chứa rất nhiều ka-li và nước, giúp lợi tiểu, thải độc tố ra ngoài cơ thể. Bạn có thể ăn thỏa thích trong ngày, thành sinh tố, salad mà không sợ tăng cân.

22. Trứng giúp eo thon

Trong thành phần của trứng chứa nhiều protein, nếu ăn vào buổi sáng giúp cơ thể có nhiều năng lượng, no lâu và giảm nhu cầu ăn vặt. Chính vì vậy nó sẽ giúp bạn ăn ít hơn trong ngày. 

Bí quyết giữ vòng bụng siêu nhỏ với 12 thực phẩm bổ dưỡng sau (Phần 1) - Ảnh 1

 23. Tôm giúp eo thon

Giống như trứng, tôm cũng có chứa lượng protein cao giúp bạn no nhưng lại có hàm lượng calorie thấp nên bạn có thể ăn nhiều tôm mà không lo béo bụng.

24. Cá béo giúp eo thon

Các loại cá béo như cá hồi, cá thu,... chứa nhiều axit béo omega-3 nếu ăn với lượng vừa đủ sẽ không làm tăng kích thước vòng bụng mà vẫn đủ cung dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, còn khiến bạn đẹp da. 

Với 24 thực phẩm này, hy vọng bạn đã không còn phải bối rối trong việc nghĩ thực đơn hàng ngày cho mình hay cả gia đình những ngày giãn cách xa hội tại nhà mà không lo tăng cân, béo phì, giữ gìn vòng eo thon thả, gợi cảm vốn là niềm tự hào của bạn.

Chia sẻ facebook Copy URL
An Tê