Bí quyết săn chắc cho nàng có thân hình "skinny fat”

Bí quyết săn chắc cho nàng có thân hình 'skinny fat”
Dang người "cò hương" nhưng lại có khá nhiều mỡ ở bụng hay bắp tay thì có thể bạn mang dáng người skinny fat. Dáng người này tiềm ẩn nguy cơ về sức khỏe.

Thân hình "skinny fat" là gì?

Người có thân hình “skinny fat” là người có số cân nặng trung bình nhưng có tỷ lệ mỡ tập trung ở bụng, đùi, bắp tay hay ngực lớn và thường khá lỏng lẻo. Những người này nhìn tổng thể thì khá cân đối, tưởng chừng như không có mối lo nào đến sức khỏe nhưng khi kiểm tra các thông số sức khỏe chi tiết sẽ thấy lượng mỡ thừa, lượng cơ thiếu, nếu không cải thiện thì sẽ dễ dàng dẫn đến các vấn đề về cao huyết áp, bệnh tim mạch hay tiểu đường…

Cải thiện tình trạng “skinny fat” với chế độ ăn kiêng hợp lý

“Skinny fat” chủ yếu xuất hiện ở những người lười tập thể dục thể thao nhưng cũng có thể xuất phát từ chế độ ăn uống không lành mạnh như ăn ít, ăn thiên lệch nhóm chất hay nhịn ăn. Thói quen ăn uống không lành mạnh dẫn đến việc bạn trông thì gầy gò nhưng lượng mỡ lại tích khá nhiều trong cơ thể, chạm vào bắp tay bắp chân thì lỏng lẻo, có cảm giác hơi "nhão".

Săn chắc thân hình

Bạn cần chế độ ăn khoa học, lành mạnh hơn để cải thiện tình trạng này nhằm nâng cao sức khỏe và hạn chế bệnh tật về sau. Việc giảm thiểu đồ uống có lượng đường có hại như các loại nước ngọt đóng chai có gas, bia, rượu… là vô cùng cần thiết. Bạn cũng nên cân nhắc tới việc hạn chế tối đa các thực phẩm chiên xào nhiều dầu, hay thực phẩm chế biến sẵn. Tóm lại, việc cân bằng chế độ dinh dưỡng, bổ sung đầy đủ các chất chính là mấu chốt giúp cải thiệt tình trạng “skinny fat”.

Chế độ Eat clean lành mạnh

Một trong những chế độ ăn được nhiều người khuyến khích cho tạng người “skinny fat” là ăn Eat Clean. Eat clean sử dụng các loại thực phẩm càng gần với trạng thái tự nhiên giúp cung cấp lợi ích dinh dưỡng tối đa cho cơ thể. Lựa chọn thực phẩm sạch,  an toàn cũng là một phần của “eat clean”.

Săn chắc thân hình

Phương pháp này sẽ khuyến khích bạn tiêu thụ nhiều thực phẩm ở dạng "nguyên bản" hơn như các loại hoa quả, trái cây, rau, protein nạc, ngũ cốc nguyên hạt và thực phẩm có chất béo lành mạnh.

Ngoài ra, hạn chế thực phẩm ăn nhanh đã qua chế biến, đồ ngọt và các loại thực phẩm đóng gói khác sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng lượng mỡ cơ thể, đảm bảo sức khỏe lâu dài.

Phương pháp này là một chế độ ăn lành mạnh, khoa học, giảm mỡ nên rất tốt cho sức khỏe.

Phương pháp Keto giảm mỡ đáng kể

Keto là phương pháp ăn uống có chế độ đốt mỡ hiệu quả nhất, là chế độ ăn ít carbohydrate (carb) và nhiều chất béo tốt.

Săn chắc thân hình

Thực đơn Keto giúp cơ thể đốt cháy năng lượng nhiều và sâu hơn mà không đòi hỏi một chế độ ăn kiêng quá hà khắc, nghiêm ngặt. Với chế độ keto, cơ thể tăng cường đốt cháy năng lượng, đồng thời chuyển hóa chất béo thành ketone, cung cấp năng lượng cho sự hoạt động của não bộ. Điều này mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và các hoạt động cơ thể của bạn. Tuy nhiên, thực đơn Keto với nhiều chất béo có lợi, ít carbohydrate có thể làm giảm lượng đường máu và nồng độ insulin, tác động đến quá trình chuyển hóa của cơ thể và hạn chế việc dự trữ chất béo.

Chế độ tập luyện riêng cho người “skinny fat”

Ngoài duy trì một chế độ ăn uống hợp lí, bạn cũng cần phải có kế hoạch cho việc tập luyện thường xuyên, việc kết hợp ăn uống và thể dục là yếu tố quyết định trong việc cải thiện tình trạng “skinny fat”. Một chế độ luyện tập thường xuyên có thể giúp bạn giảm mỡ dư thừa và tăng lượng cơ, duy trì cân nặng ở mức tiêu chuẩn. Từ đó bạn sẽ có một vóc dáng cân đối và săn chắc, cơ thể cũng sẽ nhanh nhẹn hơn.

Săn chắc thân hình

Với dáng người"skinny fat", bạn cần hạn chế tập trung vào các bài tập cardio mà thay vào đó, nên tăng cường tập các bài tạ để xây dựng cơ, duy trì luyện tập mỗi ngày đồng thời tăng cường độ các bài tập để có kết quả khả quan nhất. Để cơ bắp được phát triển hiệu quả và bền lâu, bạn cũng nên lưu ý nạp nhiều protein sau những buổi tập.

Chia sẻ facebook Copy URL
An Tê