Bỏ thừa 292 gram rau muống, khách ăn buffet bị phạt 200.000 đồng

Bỏ thừa 292 gram rau muống, khách ăn buffet bị phạt 200.000 đồng

Một nữ thực khách đã đăng tải bài viết tố nhà hàng buffet ở Đà Nẵng phạt 200.000 đồng vì bỏ thừa 292 gram rau muống đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Mới đây, các hội nhóm trên facebook chia sẻ một bài đăng của chị M.H về câu chuyện đi ăn buffet bị phạt 200.000 đồng. Nguyên nhân nữ thực khách này bị phạt được cho là đã bỏ thừa 292 gram rau muống.

Câu chuyện phạt khách khi để thừa đồ ăn tại các nhà hàng buffet không phải chuyện mới. Để tránh lãng phí đồ ăn, nhiều nhà hàng đã đưa ra biện pháp phạt tiền nếu thực khách gọi đồ mà không ăn hết. Tuy nhiên, chuyện phạt khách vì thừa 292 gram rau muống lại là chuyện hi hữu ít gặp.

Bỏ thừa 292 gram rau muống, thực khách ăn buffet bị phạt 200.000 đồng - Ảnh 2
Bỏ thừa 292 gram rau muống, thực khách ăn buffet bị phạt 200.000 đồng.

Chủ nhân bài viết tỏ ra bức xúc về trải nghiệm ẩm thực của bản thân: “Cho mình hỏi tất cả anh chị em bạn bè trên facebook có ai từng đi ăn buffet mà bị phạt tiền chưa ạ? Mình vừa đi ăn về và bị phạt 200.000 đồng tiền rau. Chính xác là 2,9g rau giá 200.000 đồng nha mọi người.”.

Cô cho rằng quản lý nhà hàng vô lý và có thái độ thiếu tôn trọng với mình. Thực khách chọn gói buffet và gọi rất nhiều món nhưng quản lý không đưa món ra hết với lý do sợ thừa thức ăn. Phần ăn được phục vụ chỉ có 2 đĩa thịt bò, 1 phần tôm, còn lại là rau, bắp, nấm… Tuy nhiên, đến khi tính tiền, quản lý nhà hàng cho rằng trên bàn còn thừa quá nhiều thức ăn và khi cân lên là 292 gram rau và bắp.

Bỏ thừa 292 gram rau muống, thực khách ăn buffet bị phạt 200.000 đồng - Ảnh 1
Bài viết của chị M.H đang được chia sẻ rộng rãi trên các trang mạng xã hội.

Bài đăng nhanh chóng thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng. Một số ý kiến cho rằng việc để thừa thức ăn dù là rau hay thịt thì nhà hàng vẫn đang làm đúng theo quy định. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến lại tỏ ra không đồng tình với cách hành xử thô lỗ và coi thường khách của nhà hàng.

Sau khi bài viết đăng tải lên mạng xã hội, chị M.H cho biết chủ nhà hàng đã nhắn tin xin lỗi chị nhưng do vẫn còn bực tức về chuyện vừa xảy ra nên đã không hồi đáp. Phía nhà hàng cũng bày tỏ ý kiến, lỗi này thuộc về cả 2 bên khi ai cũng có cái sai trong câu chuyện này.

Chia sẻ facebook Hồng Ngọc