Sáng ngày hôm nay (theo giờ Việt Nam), người yêu thời trang trên thế giới vô cùng bất ngờ khi không thể tìm được tài khoản Instagram và Twitter của nhà mốt Bottega Veneta. Lượn lên Facebook thì thương hiệu cũng xóa sạch các bài đăng.
Nhiều thuyết âm mưa đã nhanh chóng được đưa ra, trong đó có một giả thuyết được nhiều người đồng ý: Các tín đồ thời trang cho rằng việc nhãn hàng không sử dụng MXH là nhằm bắt người mua hàng phải ra cửa hàng để trực tiếp mua sắm, hoặc lựa chọn trải nghiệm qua công nghệ thực tế ảo mới được trình làng của hãng.
Đây có thể là một bước đi khôn ngoan của Bottega Venetta hoặc là không, bởi nhiều người cho rằng, trong thời đại 4.0 và mạng xã hội lên ngôi, lại bị ảnh hưởng nặng nề bởi bóng ma Covid, nếu một nhãn hàng từ chối kết nối với khách hàng qua các phương tiện truyền thông thì sẽ nhanh chóng bị lãng quên.
Thực chất, chuyện xóa bỏ toàn bộ tài khoản MXH của các thương hiệu cao cấp không phải chuyện chưa từngcó tiền lệ. Trước đây, Saint Laurent và Céline cũng đã có động thái tương tự để “thay máu” bộ nhận diện thương hiệu.
Hiện tại phía Bottega Veneta và giám đốc sáng tạo của hãng, ông Daniel Lee chưa lên tiếng chính thức về việc "quy ẩn" này. Công chúng thì đang cực kỳ tò mò về việc quảng bá BST mới nếu không dùng MXH của hãng. Chúng ta hãy cùng chờ xem, Daniel Lee sẽ chiêu đãi công chúng những gì sau thời gian chờ đợi.
Bình luận