Ngày 12/8 vừa qua, thương hiệu thời trang bình dân H&M đã cho ra mắt BST Xuân - Hè 2021 mang tên "Wanderlust" kết hợp với NTK Sabyasachi. BST lần này mang tới những món đồ thời trang được lấy cảm hứng từ các làng nghề dệt may trang phục truyền thống của Ấn Độ, bao gồm những item dành cho cả nam và nữ cùng các phụ kiện đi kèm như kính râm, giày dép, túi xách và trang sức nổi bật.
Ngay từ khi "nhá hàng" về màn collab này, rất nhiều tín đồ thời trang đã bày tỏ sự mong chờ vào BST lần này bởi NTK Sabyasachi là một trong những cái tên nổi tiếng nhất trong giới thời trang Ấn Độ. Ông đã từng hợp tác với nhiều ngôi sao Bollywood nổi tiếng và chính là người thiết kế chiếc váy cưới truyền thống cho vợ của Nick Jonas - nữ diễn viên Priyanka Chopra. Chỉ vài giờ sau khi ra mắt, các món đồ thời trang trong BST Wanderlust đã trong tình trạng sold out trên trang web của H&M.
Tuy nhiên, có rất nhiều ý kiến trên MXH bày tỏ sự thất vọng về những thiết kế của Sabyasachi vì quá tầm thường so với mức giá lên đến $299 (~6,8 triệu đồng). Dù đã có những biến tấu nhằm hướng tới thế hệ Gen Z nhưng cũng chẳng gây được ấn tượng gì. Nhiều cư dân mạng còn so sánh những item của H&M giống như trang phục Ấn Độ từ xa xưa hoặc giống với quần áo của tài xế xe bus:
"Tôi chắc chắn bà tôi đã có cái saree giống y thế này vào những năm 1970 nhưng bà tôi thì không phải bán thận để mua nó"
"H&M x Sabyasachi thật đáng xấu hổ, không thể nào có giá lên đến $70 mà trông như tài xế xe bus ở Ấn Độ thế này được".
Sau khi hàng loạt meme về BST "gây bão" trên MXH, NTK Sabyasachi đã phải viết tâm thư gửi lời xin lỗi trên trang cá nhân của mình "Tôi biết nhiều người cảm thấy thất vọng và tôi thực sự xin lỗi vì điều đó. Tôi chắc chắn rằng trong tương lai sẽ tạo ra những BST đáp ứng nhu cầu hơn".
Bình luận