Cơn sóng “game thủ thời trang” thật sự bắt đầu từ tháng 10/2019 khi ông lớn Louis Vuitton chính thức kết hợp cùng Riot Games lần đầu tiên tại Chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại 2019. Kể từ đó, cùng với xu hướng “go digital” của thế giới, trò chơi điện tử trở thành “miền đất hứa” cho các thương hiệu nhằm đem đến các sản phẩm của mình xa rộng hơn.
Louis Vuitton
Một sự kết hợp vô cùng đẳng cấp và sang trọng giữa hai lĩnh vực Esports và thời trang được Riot Games cùng Louis Vuitton phô diễn tại CKTG 2019 được xem là sự đột phá trong công tác truyền thông của LMHT. Năm 2019, Riot Games và Louis Vuitton bắt tay nhau để quảng bá cho chiến dịch CKTG đăng cai tại 3 quốc gia châu Âu, trong đó sự kiện lớn nhất là Trận Chung kết và Lễ bế mạc sẽ diễn ra tại Thủ đô Paris nước Pháp – Đại bản doanh của Louis Vuitton.
Theo đó, Louis Vuitton sẽ thiết kế một chiếc vali đựng Summoner’s Cup dành cho đội tuyển vô địch, đồng thời Nicolas Ghesquière – Nhà thiết kế phụ trách các nhãn hiệu thời trang nữ của nhà mốt nước Pháp, sẽ tham gia thiết kế một diện mạo độc nhất vô nhị, và đây chắc chắn sẽ là một bộ trang phục ingame đẳng cấp nhất từng xuất hiện trong LMHT.
Đây là cột mốc đánh dấu lần hợp tác đầu tiên giữa một nhãn hiệu thời trang xa xỉ với thị trường Esport.
Acronym
Thương hiệu thời trang Acronym đã thực sự tạo ra một chiếc áo khoác lấy cảm hứng từ Death Stranding và bán nó với giá 1,785 USD (~41 triệu đồng). Animal Crossing đầu năm nay cũng ra mắt trang phục ảo trong game để người chơi có thể tự thiết kế trang phục yêu thích cho nhân vật của mình.
Nike
Tháng 11 vừa qua, Travis Scott chính thức ra mắt dòng giày Nike Dunk Low SB kết hợp cùng Playstation 5. Đôi giày này chỉ có 5 đôi trên toàn thế giới và được chính tay nam rapper danh tiếng trao tặng.
Hay tạo nên bước đột phá công nghệ lớn với Afterworld: The Age of Tomorrow. Đây là tựa game đầu tay của nhà mốt nước Ý nhằm giới thiệu bộ sưu tập mùa Thu 2021 đậm tính vĩ lai (futuristic). Và gần đây nhất, tựa game Cyberpunk 2077 cũng không từ bỏ nước đi này, nhằm đưa thế giới viễn tưởng đến với rộng rãi thế hệ millennials.
Balenciaga
Balenciaga giới thiệu BST mùa Thu 2021 thông qua tựa game mới nhất của hãng, Afterworld: The Age of Tomorrow vào đầu tháng 12/2020
Với ý niệm riêng về một viễn cảnh thời trang nhân loại tương lai, thương hiệu Balenciaga chính thức phát hành Afterworld: The Age of Tomorrow, trò chơi điện tử nhằm giới thiệu bộ sưu tập mùa Thu 2021 đậm tính giao thoa giữa màu sắc vị lai (futuristic) và trung cổ (medieval).
Trong bộ sưu tập, Balenciaga sử dụng hình ảnh logo Play station 5 gợi nhắc về các trò chơi điện tử. Ngoài ra, thương hiệu còn sử dụng hình ảnh NASA trên các miếng dán cho áo khoác. Các mẫu áo thun và sơ mi sở hữu dòng khẩu hiệu “When I am done with this T-shirt, I will donate it”. Câu nói mang ý nghĩa: “Tôi sẽ quyên góp áo khi không mặc nữa”. Thiết kế mang thông điệp khẳng khái về sự kiên định của thương hiệu với thời trang tuần hoàn.
Các mẫu áo high-vis ngoại cỡ cùng áo parka để lại ấn tượng mạnh về phom dáng và màu sắc. Không chỉ vậy, Demna Gvasalia còn đem đến đôi boots áo giáp thời trung cổ độc đáo. Với ông, thời trang không khác gì một “mảnh giáp thời hiện đại”.
fragment design
Trò chơi điện tử “Cyberpunk 2077”, dựa trên loạt phim Cyberpunk đình đám, chính thức phát hành vào ngày 10/12/2020. Mới đây tựa game này còn tung ra bộ sưu tập streetwear chất lừ, kết hợp cùng thương hiệu fragment design của Hiroshi Fujiwara – bố già làng streetwear Nhật Bản
Bản kết hợp là bộ sưu tập các dòng quần áo và phụ kiện đậm chất đường phố, phong cách vốn làm nên tên tuổi của nhà thiết kế người Nhật.
Bình luận