Cụ thể, bài báo có tựa đề: “Cách Hàn Quốc ảnh hưởng đến thị trường làm đẹp toàn cầu” đăng trên trang web của tạp chí danh tiếng hôm 8/11.
Trong đó, tác giả bài báo gọi Hàn Quốc là một “đất nước đặc biệt” vì ở đây “nỗi ám ảnh về ngoại hình và không ngừng theo đuổi sự hoàn hảo về thẩm mỹ (được quy định bởi những khuôn mẫu cứng nhắc) dường như không gặp phải bất kỳ trở ngại nào”.
Bài báo còn trích dẫn lời Jayanne Jin - Phó giám đốc điều hành phát triển kinh doanh tại Beautystreams Hàn Quốc - cho rằng, phụ nữ xứ Hàn phải luôn hoàn hảo, bởi họ bị áp lực xã hội về tiêu chuẩn cái đẹp.
Không chỉ vậy, theo Jayanne Jin, phụ nữ Hàn Quốc phải dậy sớm hơn chồng để trang điểm, chỉnh sửa đầu tóc vì không muốn bị nhìn thấy mặt mộc.
Đáng chú ý nhất trong bài báo là ảnh đại diện chụp một phụ nữ Hàn vừa trải qua phẫu thuật thẩm mỹ, gương mặt và cơ thể vẫn còn băng bó.
Sau khi được đăng tải, bài báo lập tức tạo ra “làn sóng” phẫn nộ trong cộng đồng mạng xứ sở kim chi. Họ cho rằng, bài báo đưa ra cách nhìn phiến diện, cũng như lan truyền định kiến tiêu cực về phụ nữ Hàn Quốc.
Rất nhiều bình luận bày tỏ sự phẫn nộ về bài báo: “Tôi còn không nhớ lần cuối cùng tôi trang điểm sau khi kết hôn là khi nào?”
“Họ đang nói về cái gì vậy? Tôi vẫn ngủ say ngay cả khi chồng tôi thức giấc. Tôi thậm chí không buồn trang điểm. Điều này thật điên rồ”.
“Làm thế nào để chúng tôi có thể khiếu nại về bài đăng này?”
“Họ đang nói về cái gì vậy? Có phải họ đã xem quá nhiều phim truyền hình Hàn Quốc rồi không?"
“Được thôi, nhưng họ đã bao giờ gặp một gia đình Hàn Quốc thực sự chưa? Hay họ đã gặp một phụ nữ Hàn Quốc thực sự chưa?”.
Giữa làn sóng giận dữ của cư dân mạng Hàn Quốc, tờ Vogue Italia chưa có động thái lên tiếng nào.
Bình luận