Liên tiếp trong 3 tháng kể từ khi kết thúc Quý I đến ngày 30/6. Grab đã liên tiếp báo cáo tình trạng lỗ ròng tới hơn 800 triệu USD, vượt qua mức lỗ ròng 718 triệu USD so với cùng thời điểm này của năm 2020. Việc doanh thu tăng lên 180 triệu USD cũng không giúp quá nhiều cho hãng gọi xe công nghệ đình đám này.
Đại dịch Covid-19 ở khắp thế giới là đòn bẩy đưa doanh thu mảng gọi xe của Grab tăng 128% lên 118 triệu USD; mảng giao hàng tăng 92% (45 triệu USD); còn mảng dịch vụ tài chính thì khiêm tốn với đóng góp 6 triệu USD.
Đại diện của Grab cho hay, công ty này dự kiến sẽ báo cáo doanh thu thuần được điều chỉnh từ cấp tập đoàn với con số là 2,1 đến 2,2 tỷ USD cho cả năm 2021 và từ 15 đến 15,5 tỷ tổng giá trị hàng hóa. Hồi tháng 4, Grab vẫn đưa ra dự đoán là 2,4 tỷ USD và tổng giá trị hàng hóa cho năm 2021 là 16,7 tỷ USD.
Grab tỏ ra thận trọng và dè dặt trước những "nguy cơ" về việc xảy ra tình trạng hạn chế di chuyển và tạm thời dừng các hoạt động vận chuyển hành khách, hàng hóa do đại dịch. Giống như ở Indonesia hay Việt Nam gần đây. Công ty có trụ sở tại Singapore này cũng dự đoán một số thị trường phổ biến sẽ kéo dài thời gian đóng cửa một phần hoặc toàn bộ để nỗ lực kiểm soát Covid-19.
Ông Anthony Tan, giám đốc điều hành của Grab nhận định: "Khối lượng di chuyển có thể vẫn yếu trong quý III tới đây khi các biện pháp hạn chế được áp dụng, nhưng điều này cũng sẽ được bù đắp nhiều hơn bởi hoạt động kinh doanh giao hàng", bên cạnh đó, ông cho biết Grab có lợi thế và vị trí đủ mạnh để nắm bắt nhu cầu phục hồi và di chuyển một khi các biện pháp hạn chế của các thị trường được "giãn nở".
Vị CEO của Grab cũng lạc quan với tỷ lệ tiêm chủng của cộng đồng tài xế của Grab là cao hơn hẳn so với tỷ lệ tiêm chủng trong dân cư tại các quốc gia mà công ty này hoạt động. Như tại Singapore, 92% tài xế Grab đã được tiêm ít nhất một liều trong khi tính đến 11/9, có 84% trung bình dân số tại các thị trường của Grab được tiêm mũi 1.
Tính đến cuối tháng 6, Grab có tổng dư nợ là 2,1 tỷ USD trên tổng tài sản là 5,7 tỷ USD. Kết quả quý II đã được công bố trước thời điểm Grab chuẩn bị ra mắt tại Mỹ. Phương thức IPO sẽ là thông qua một Công ty SPAC (Mua lại có Mục đích Đặc biệt) có tên là Altimeter Growth. Dự kiến, thương vụ sáp nhập sẽ có trị giá khoảng 39,6 tỷ USD và nếu không có bất ngờ lớn thì sẽ hoàn thành trong quý IV.
Bình luận