Đại dịch COVID-19 xảy ra đã khiến toàn bộ thế giới lâm vào tình trạng bế quan tỏa cảng. Không như Việt Nam, nhiều nơi ở phương Tây, giới công sở vẫn đang "work from home", nhiều người bỗng cảm thấy nhớ nhung cảm giác được gặp gỡ đồng nghiệp theo kiểu "bắt tận tay, day tận mặt" . Những cuộc trò chuyện vô vị ở văn phòng, chia sẻ snack chung, ăn trưa và ăn tối cùng nhau… như vừa mới đây thôi, mà bỗng xa vời vợi. Một cảm xúc thật khó để diễn tả thành lời.
Gucci đã tái hiện cảm xúc này qua chiến dịch Giáng Sinh năm nay mang tên: Gucci Gift 2020, mang theo hi vọng rằng tất cả mọi người hãy giữ lấy sự lạc quan và không cảm thấy cô đơn khi "work from home" và không biết bao giờ Covid-19 mới thực sự bị dập tắt.
Chiến dịch quảng cáo mùa Lễ hội năm 2020, Gucci đã đưa các người mẫu vào bối cảnh một bữa tiệc cuối năm tại văn phòng làm việc. Đặc biệt đây không phải môi trường công sở hiện đại mà là một văn phòng cũ kỹ của thập niên 1990, mang phong cách vintage, retro đặc sắc.
Gucci biến văn phòng làm việc thành một quán bar và hộp đêm náo nhiệt. Vì là một bữa tiệc Giáng Sinh, nên khắp văn phòng được trang trí với những dải sequin ánh đỏ, xanh, vàng. Trùng hợp thay đây cũng là tông màu nhận diện của Gucci.
Mặc sao cho đúng tinh thần Gucci?
Các bữa tiệc luôn có một dress code. Bữa tiệc cuối năm của Gucci Gift 2020 vẫn đậm tinh thần maximalist của nhà mốt Ý, nhưng các gam màu đằm thắm nhưng đối lập hơn do mang tinh thần retro.
Một thế giới giả tưởng đầy tính sân khấu và thú vị. Các nhân viên công sở bắt đầu khui rượu vang và biểu diễn những bước nhảy của họ trong những trang phục sặc sỡ, mang đầy lí tưởng tự do. Từ áo sequins sáng bóng, chăn ấm cúng và nhiều phụ kiện, bao gồm cả giày lười, giày thể thao, cầu trượt, giày lười, túi mini và dây chuyền, mũ nồi...
Cuối cùng, không thể gọi là một bữa tiệc Giáng Sinh mà thiếu quà tặng. Vậy, các đồng nghiệp ở văn phòng đặc biệt này đã tặng nhau những món quà gì? Chính là khăn quàng cổ dệt jacquard của Gucci và giày Gucci Tennis 1977!
Chiến dịch cũng đánh dấu sự ra mắt của bao bì mới của Gucci, loại bao bì có họa tiết trang trí màu xanh lá cây được trang trí công phu và in nổi trên túi giấy và hộp các tông. Cũng cần lưu ý, bao bì của những sản phẩm này được tạo ra với các lựa chọn thiết kế chiến lược để giảm tác động đến môi trường. Từ giấy gói quà có thể thể tái chế hoàn toàn, đến ruy băng hữu cơ 100% và móc treo bằng chất liệu tái chế, mỗi quyết định đều nằm trong cam kết bền vững của Gucci.
Bình luận