Mới đây trên trang cá nhân của mình, anh M.Q.A., hành khách chuyển nhầm 50 ngàn đồng (bao gồm tiền cước và tiền tip) thành 50 triệu đồng cho tài xế khi đặt xe GrabBike tối 16/1 tại quận 1 (TP.HCM) cho biết, sau hơn 1 tuần xảy ra sự việc đến nay anh đã nhận lại được tiền từ tài xế này.
Cụ thể anh A. cho biết, tài xế O.M.N. đã chuyển lại toàn bộ số tiền anh đã chuyển nhầm đó là 45,95 triệu đồng, vào ngày 25/1.
Bên cạnh đó, tài xế N., cùng gia đình đã đến nhà anh N. để trình bày rằng, trong những ngày qua do bị rớt mất điện thoại đồng thời bản thân có tính hay quên nên mới chậm trễ trong việc chuyển lại số tiền cho anh A.
Nói về điều này, anh A. cho biết anh chấp nhận lời xin lỗi của tài xế N nhưng cá nhân cho rằng phía công ty Grab đã vô cùng thiếu trách nhiệm trong vụ việc này.
Theo đó, vào ngày 16/1 anh A. đặt xe GrabBike để đi từ đường Hoàng Sa đến đường Lý Văn Phức (Q.1, TP.HCM) do tài xế O.M.N. nhận với giá là 25.000 đồng.
Đến khi thanh toán anh không sẵn tiền mặt vì vậy đã chuyển khoản ngân hàng riêng của 2 bên, đồng thời dự định tip thêm cho tài xế 25.000 đồng, do đó anh chuyển 50.000 đồng nhưng vì nhầm nên đã chuyển thành 50 triệu đồng vào tài khoản anh N.
Sau khi phát hiện sự nhầm lẫn này, anh liên lạc với người tài xế qua số điện thoại, nhưng đều là người nào đó nghe máy còn anh N... "mất tích".
Lúc này anh A. đã nhanh chóng trình báo sự việc với công ty Grab mong được giải quyết, và phía Grab đã hỗ trợ nạn nhân trong việc trình báo công an cũng như cố liên lạc với tài xế.
Nhưng phía hãng xe lại nói rằng việc chuyển tiền giữa hai bên là giao dịch qua ngân hàng cá nhân, chính vì vậy công ty không thể can thiệp.
Bình luận