Cuối tuần trước, giới mộ điệu đứng ngồi không yên khi trang Fanpage và Instagram chính thức của Jean-Paul Gaultier đã đăng tải một post chỉ vỏn vẹn hai chữ The End (cái kết). Hãng không hề có bất kỳ thông báo nào sau bài post này.
Nhiều người đã đồn đoán rằng COVID-19 đã đánh gục "đứa con của Paris" và đây là dấu chấm hết cho thương hiệu 40 năm tuổi. Vậy là, người hâm mộ tranh nhau tìm mua những thiết kế của Jean-Paul Gaultier, để đảm bảo mình sở hữu được một phần lịch sử thời trang. Giá sản phẩm Jean-Paul Gaultier trên các trang web bắt đầu tăng chóng mặt và những tay buôn lẻ đang mở cờ trong bụng vì sắp kiếm được một mớ lớn.
Tuy nhiên, đời không như mơ bởi đây chỉ là thông báo người sáng lập Jean-Paul Gaultier sẽ rời khỏi nhà mốt sau 40 năm cống hiến và trao lại ngai vàng cho Giám đốc sáng tạo mới Florence Tétier. Đồng thời, nhà mốt cũng thông báo sẽ quay lại phân khúc ready-to-wear (thời trang mặc sẵn).
Tại sao sau 6 năm chỉ tập chung làm đồ Haute Couture, Jean-Paul Gaultier lại quay lại ready-to-wear? “Rất đơn giản: Mọi người muốn mặc Gaultier”. Giám đốc sáng tạo Florence Tétier đã nói về lý do thương hiệu trở lại với thị trường may đo sẵn. Và cô không sai.
Sự nổi tiếng của thương hiệu gắn liền với thời trang thập niên 1990. Khi phong cách vintage và retro quay lại, người ta lại một lần nữa tìm tới Jean-Paul Gaultier.
Bộ sưu tập Ready-To-wear mới nhất của hãng sẽ được ra mắt vào ngày 28/5.
Bình luận