Người ta nói “nhập gia thì phải tùy tục”, người Á Đông và đặc biệt là Trung Quốc đều có thói quen xem ngày đẹp và giờ Hoàng đạo trước khi quyết định bắt đầu bất cứ sự kiện quan trọng nào. Có lẽ, do xuất thân là một nhà mốt phương Tây nên nên Louis Vuitton đã không có khái niệm về chuyện chọn ngày đẹp, giờ đẹp khi thâm nhập thị trường Trung Quốc.
Bởi mới đây, gương mặt đại diện của hãng - nam thần châu Á Ngô Diệc Phàm đã dính liên hoàn phốt bao gồm bắt cá nhiều tay, chuốc rượu say rồi cưỡng dâm, quan hệ với trẻ vị thành niên, thậm chí còn bị tố “học yếu môn sinh lý” khiến tên tuổi của anh chàng một mạch leo thẳng lên "hot search" xuyên quốc giá. Tuy nhiên, nếu như những thương hiệu khác từng hợp tác với Ngô Diệc Phàm như BVLGARI, Kiehl’s, Lancome, ngay lập tức tuyên bố cắt hợp đồng với nam ca sĩ thì nhà mốt Pháp LV lại có “nước đi vào lòng đất”.
Ban đầu khi một vài thông tin mới còn đang ở dạng nhỏ giọt, thì tất cả các bài đăng liên quan đến Ngô Diệc Phàm trên nền tảng MXH của Louis Vuitton đều lập tức biến mất. Nhiều người nghĩ rằng nhà mốt Pháp sẽ sớm đưa ra quyết định cắt hợp đồng với mỹ nam. Tuy nhiên, chỉ ít lâu sau những bài đăng lại hiện trở lại (?). Phải đến ngày hôm qua, một ngày sau scandal của nam ca sĩ nhấn chìm mọi thông tin giải trí khác, LV mới chính thức tuyên bố cắt hợp đồng với anh.
Dù vậy, trong 24 giờ ngắn ngủi, nhà mốt Pháp cũng đã bị réo tên và trở thành trò cười của hàng vạn tín đồ thời trang khắp châu Á vì hành động "tiền hậu bất nhất" thiếu quyết đoán của mình.
Trước Ngô Diệc Phàm, Louis Vuitton cũng hợp tác với đại hoa đán Phạm Băng Băng. Ngay sau đó, Phạm tỷ đã dính luôn phốt trốn thuế đình đám một thời. Sự kiện này cũng đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của nhà mốt Pháp trong suốt một thời gian dài sau đó.
Bình luận