Lý do nào khiến Chanel liên tục tăng giá, tăng giá và tăng giá?

Bánh bèo bồng bềnh Đăng lúc: Thứ tư, 29/12/2021 14:05 (GMT +7)
Đằng sau chiến lược tăng giá của Chanel là định hướng mới của thương hiệu để chiếm lĩnh thị trường thời trang xa xỉ.
Hashtag #Fashion brands - Thương hiệu thời trang #BEAUTORY #Thời trang

Kể từ năm 2019, Chanel liên tục tăng giá những sản phẩm của mình, đặc biệt là túi xách. Nguyên do vì sao hãng lại đưa ra chiến lược này?

1. Chanel cần phải vượt mặt Hermès

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Chanel trong thị trường thời trang cao cấp là Hermès. Mẫu túi đắt nhất của Chanel vẫn rẻ hơn mẫu túi Birkin 30 bằng da bê Togo của Hermès khoảng 113 USD. Điều này có thể khiến cho những khách hàng cao cấp, những người có quan điểm "tiền nào của nấy", "đắt nhất - tốt nhất" đánh giá thấp những sản phẩm của Chanel. 

Chưa hết, với những đối tượng khách hàng này, một chiếc túi không chỉ là sản phẩm thời trang mà còn là khoản đầu tư. Thực tế là túi xách Chanel hay Hermes mua đi bán lại vô cùng có lãi. Ai chẳng muốn bỏ vốn nhiều hơn một chút để thu lời nhiều hơn vài chút?

Bên cạnh đó, việc Chanel tăng giá bán còn khiến cho những chiếc túi của hãng trở nên "độc" hơn, được thèm muốn hơn - điều mà những khách hàng cao cấp luôn luôn kiếm tìm khi mua bất kỳ món đồ nào. 

Việc tăng giá của Chanel nhằm mục đích cạnh tranh với Hermès
Việc tăng giá của Chanel nhằm mục đích cạnh tranh với Hermès

2. Bù lỗ

Từ trước đây nay, Chanel luôn nổi tiếng với chính sách bán hàng cực đoan, ví dụ như không bán online. Hãng muốn khách hàng phải tới cửa hàng và trải nghiệm những sản phẩm. Tuy nhiên, đại dịch Covid – 19 đã khiến rất nhiều cửa hàng buộc phải đóng cửa, khiến doanh thu của Chanel giảm đi đáng kể. Được biết, doanh thu của thương hiệu Pháp giảm 18%  so với cùng kỳ năm 2020. Vì lẽ đó, việc tăng giá những sản phẩm túi xách sẽ phần nào bù lỗ do dịch bệnh gây ra.

Việc tăng giá giúp Chanel bù lỗ do thời kỳ đại dịch.
Việc tăng giá giúp Chanel bù lỗ do thời kỳ đại dịch.

3. Tạm kết

Mặc dù được đánh giá là phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp, rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, Marketing đã nhận xét rằng chiến lược tăng giá và khan hiếm của Chanel có thể là một con dao hai lưỡi. Nếu như cứ tiếp tục tăng giá bất chấp đại dịch, nhà mốt Pháp có thể bị khách hàng tẩy chay.

Có thể dẫn chứng vài năm trước, thương hiệu đồng hồ xa xỉ IWC Shcaffhausen sau khi tăng giá các sản phẩm đồng hồ đã bị người tiêu dùng quay lưng. Nhận thấy động thái tiêu cực từ thị trường, IWC Schaffhausen đã lập tức giảm giá và sản xuất phiên bản rẻ hơn để thu hút - như một động thái làm dịu khách hàng.  

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc tăng giá của Chanel có thể khiến cho nhiều khách hàng quay lưng với hãng.
Tuy nhiên, nhiều người cho rằng việc tăng giá của Chanel có thể khiến cho nhiều khách hàng quay lưng với hãng.

Năm 2022 đã gần kế và theo truyền thống, Chanel có thể sẽ tiếp tục tăng giá. Hãy cùng chờ đón xem ngôi nhà số 31 phố Cambon sẽ còn khiến giới mộ điệu sửng sốt tới đâu về giá bán của mình.

Người Hàn Quốc sẵn sàng thức giấc từ 5 giờ sáng để mua Chanel Buồn của Chanel khi lại tiếp tục bị dân mạng cà khịa vì một hộp lịch
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp