Mới đây, tại sự kiện Connect của công ty, CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã chính thức thông báo về việc đổi tên công ty.
Theo đó, công ty Facebook sẽ được đổi tên thành Meta, Mark nói: "Chúng tôi xây dựng một công ty công nghệ với mục đích kết nối lẫn nhau. Cùng nhau, cuối cùng chúng ta có thể đặt mọi người vào trung tâm của công nghệ. Và cùng nhau, chúng ta có thể mở ra một nền kinh tế sáng tạo lớn hơn rất nhiều".
Ngoài ra, Mark Zuckerberg cũng cho biết thêm cái tên Facebook không bao hàm đầy đủ những thứ mà công ty đang làm, vì vậy anh đã quyết định đổi tên nó thành Meta: "Lúc này, thương hiệu của chúng tôi vốn chỉ gắn với 1 sản phẩm. Nhưng qua thời gian, chúng tôi muốn được xem là một công ty metaverse. "Từ bây giờ, chúng tôi sẽ được biết đến đầu tiên như một vũ trụ ảo (metaverse), không chỉ còn là Facebook".
Theo cập nhật mới nhất thì hiện tài khoản Twitter của Facebook hiện đã được đổi sang logo cùng lời giới thiệu mới. Tên công ty trên Fanpage gần 50 triệu follow cũng đã cập nhật tên và logo mới.
>>Xem thêm: Vì sao Facebook đổi tên?
Như những gì Mark nói thì việc đổi thương hiệu lần này của Facebook là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm chuyển hướng khỏi việc được biết đến như một công ty truyền thông xã hội, và tập trung vào kế hoạch xây dựng "metaverse". Hiện vẫn chưa rõ ứng dụng Facebook có bị đổi tên hay không, nhưng nhiều khả năng những nền tảng con sẽ không bị thay đổi.
Đáng chú ý, sự kiện đổi tên công ty diễn ra trong thời điểm bấp bênh nhất trong lịch sử phát triển của Facebook, khi đang vướng loạt cáo buộc liên quan đến "Hồ sơ Facebook" - một kho tài liệu nội bộ được thu thập bởi nhân viên cũ. Đồng thời, đây cũng là cơ sở cho hàng chục báo cáo về những thất bại của công ty nhằm ngăn chặn làn sóng chống thông tin sai lệch, phân biệt chủng tộc, kích động sự thù hận và nhiều tác hại do nền tảng này gây ra.
Facebook cũng không phải là công ty công nghệ lớn đầu tiên thay đổi tên khi có nhiều tham vọng hơn. Vào năm 2015, Googlen cũng từng cơ cấu lại hoàn toàn dưới một công ty mẹ mang tên Alphabet, nhằm cho thấy nó không chỉ là một công cụ tìm kiếm trên Internet mà là một tập đoàn khổng lồ với các mục tiêu như sản xuất ô tô tự hành, công nghệ y tế... Vào năm 2016, Snapchat cũng đổi thương hiệu thành Snap.
Bình luận