Nghề lạ: Cầm tiền và mua quần áo cho người siêu giàu

Thu Trần Đăng lúc: Thứ hai, 21/12/2020 14:35 (GMT +7)
Những người siêu giàu nhưng thiếu thời gian sẽ tìm đến "thợ săn đồ" để thuê họ mua quần áo lấp đầy bộ sưu tập hàng hiệu của mình.
Hashtag #Personal Shopper (nghề săn đồ) #Giới siêu giàu #Xu hướng thời trang #BEAUTORY #Thời trang

Theo Vanity Fair, cụm từ "personal shopper" (trợ lý thời trang) đã không còn quá xa lạ trong giới thời trang. Khi giới siêu giàu không đủ thời gian mua đồ cho bản thân, thì họ sẽ giao công việc đó cho personal shopper. Riêng đối với những personal shopper làm việc cho người nổi tiếng, công việc này trở nên áp lực hơn vì lịch trình quá dày đặc của các ngôi sao.

Nicole Pollard - một personal shopper hiện đang làm việc ở Los Angeles, Mỹ đã chia sẻ câu chuyện về công việc thú vị của mình. Theo đó khách hàng mà cô phục vụ đều là những người siêu nổi tiếng, có thể là thành viên trong gia đình hoàng tộc, CEO ở thung lũng Silicon hay một ngôi sao giải trí bất kì...

Personal shopper- công việc cầm tiền và mua quần áo cho giới siêu giàu khá phổ biến ở nước ngoài
Personal shopper- công việc cầm tiền và mua quần áo cho giới siêu giàu khá phổ biến ở nước ngoài

Công việc chủ yếu của Nicole là sắm quần áo, ví và một số phụ kiện khác cho họ. Do đặc thù công việc nên cô thường xuyên xuất hiện tại các sàn diễn thời trang ở Paris (Pháp) và Milan (Italy) hàng năm. Sau thời gian gắn bó với nghề, Nicole Pollard gần như có thể mua được mọi thứ khách hàng yêu cầu nhờ kinh nghiệm và mối quan hệ của mình. Cô chia sẻ, mình có thể mua được những đôi giày Yeezy hiếm, thậm chí là những món đồ quý hiếm như Hermès Birkin đính kim cương, làm từ da cá sấu trắng tinh.

Được biết, thường thì Nicole sẽ phải làm việc với các nhà đấu giá và đại lý trên toàn thế giới để tìm mua những chiếc túi cực hiếm cho khách hàng của mình. Đôi lúc khách hàng phải trả con số rất cao, có thể lên đến  1 triệu USD để sở hữu món đồ đang bày bán ở cửa hàng chính với giá khoảng 250.000 USD.

Theo Nicole, khách hàng của cô hầu như không ai bận tâm đến vấn đề tiền bạc. Trả lời Vanity Fair, personal shopper này tiết lộ khách hàng của cô sẵn sàng chi tiền không tiếc tay để mua đồng hồ đến từ các thương hiệu như Audemars Piguet và Patek Philippe. Theo đó, mỗi chiếc đồng hồ này có giá đắt ngang một ngôi nhà ở ngoại ô Los Angeles.

Chia sẻ về số tiền phải trả cho Nicole, cô bật mí nó có thể vào khoảng 400 USD/giờ hoặc theo phần trăm hóa đơn.

Đa phần khách hàng của họ là những người chi không cần nhìn giá
Đa phần khách hàng của họ là những người chi không cần nhìn giá

Nói về việc chịu chi của khách hàng, Nicole chia sẻ rằng việc họ quan tâm đến là những gì món quà thể hiện hơn là ngân sách. Nếu khách hàng yêu cầu tìm ấn bản hiếm có chữ ký của Abraham Lincoln hoặc John F. Kennedy thì số tiền sẽ không bao giờ được đưa ra trước, chỉ cần tìm đúng như ý muốn là được.

Tuy nghe có vẻ dễ dàng là vậy, nhưng áp lực thời gian là điều Nicole phải đối mặt khi làm personal shopper cho người nổi tiếng. Bởi họ quá bận rộn nên cô cần sắp xếp thời gian để gặp khách hàng.

Cũng như nhiều personal shopper khác, Nicole coi tính riêng tư của khách hàng là tuyệt đối. Vì vậy mà cô không muốn nhắc đến danh tính các "thượng đế" của mình. Tuy nhiên, lần hiếm hoi mà Nicole phá luật là khi nói về món quà Kim Kardashian và Kanye West dành tặng cho con mình. Tuy nhiên, điều này không phải vấn đề bởi Kim Kardashian đã khoe lên mạng xã hội trước đó.

Tại Việt Nam, công việc này còn khá lạ lẫm dù trên thế giới, các pesonal shopper xuất hiện ngày càng nhiều. Họ chủ yếu quảng cáo hình ảnh trên mạng xã hội và nhận được lượt theo dõi "khủng".

Với công việc toàn tiếp xúc với đồ hiệu và những khách hàng siêu giàu thì mức lương của các pesonal shopper dù không được tiết lộ quá nhiều, nhưng ai nấy đều biết rằng nó là một con số "khủng". Bởi đa phần họ đều có một cuộc sống sung túc, chỉ nhìn vào những phụ kiện đắt đỏ và hàng loạt chuyến đi xa xỉ trong một năm của họ, chúng ta có thể đoán được phần nào.

Và điều thiết yếu để trở thành một personal shopper là phải am hiểu về thời trang
Và điều thiết yếu để trở thành một personal shopper là phải am hiểu về thời trang

Tuy không có trường lớp đào tạo bài bản để bạn trở thành personal shopper, nhưng theo Master Class, nếu ước mơ theo đuổi nghề này, bạn nên chú ý những điều sau.

Điều đầu tiên mà một personal shopper phải có đó là nền tảng kiến thức về thời trang, đặc biệt là các thương hiệu thời trang xa xỉ nếu muốn hướng đến đối tượng người nổi tiếng, khách siêu giàu.  Đồng thời nên nắm kiến thức cơ bản về may đo bởi có như vậy các personal shopper có thể tư vấn cho khách hàng kiểu quần áo phù hợp với cơ thể. 

Và để tồn tại trên mạng xã hội, trang cá nhân của các personal shopper phải thật đẹp đẽ. Do đó, nếu muốn theo đuổi nghề personal shopper, bạn cần làm cho bản thân mình thu hút khách ngay từ cái nhìn đầu tiên bằng loạt ảnh sản phẩm, gu thời trang trên mạng. Kỹ năng chụp hình cũng là một yếu tố rất cần thiết.

Và một bí quyết nhỏ để biết được rằng bạn có hợp với công việc này không là hãy bắt đầu thử từ bạn bè và gia đình. Đây được xem như bài kiểm tra trước khi bắt đầu với những điều lớn lao hơn. Và điều quan trọng nhất là hãy xây dựng nhiều mối quan hệ để tìm mua những món đồ siêu hiếm. Đây được xem như điều làm nên thương hiệu của personal shopper. 

Xinh như "Quỳnh búp bê" cũng thành kém duyên khi dự đám cưới vì lỗi này Đào nương sơn cước – sống dậy hình ảnh áo yếm 3 lỗi làm đẹp mùa đông mà chị em nên tránh Soobin và loạt sao nam diện đồ lạnh đón mùa đông cuối năm 2020 Hoa hậu Việt và các sao châu Á diện trang phục "thời trang phang thời tiết"
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp