Trước khi dạy trẻ em chơi Kumathong, Thơ Nguyễn từng đại diện cho hãng sữa

Tiết Xán Đăng lúc: Thứ năm, 11/03/2021 15:50 (GMT +7)
Hình ảnh Youtuber Thơ Nguyễn từng được in lên bao bì của một nhãn sữa đặt ra vấn đề về việc lựa chọn hình ảnh đại diện của các thương hiệu dành cho trẻ em.
Hashtag #Youtuber Thơ Nguyễn #NEWS #Nóng trên MXH

Việc nhìn thấy các gương mặt người nổi tiếng hoặc được cho là "nổi tiếng" quảng cáo cho các sản phẩm dành cho con trẻ như đồ chơi, quần áo hay phổ biến là đồ ăn, đồ uống là chuyện hết sức bình thường. Nhưng nếu một ngày, các sản phẩm tưởng như thân thuộc hàng ngày ấy lại được đại diện bởi "gương mặt" có tư tưởng lệch lạc, thậm chí là có phần "biến dị", bất bình thường thì mối nguy hại tiềm ẩn là khó lường hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Những hình ảnh hướng dẫn làm 'bùa' cắt ra từ clip của Thơ Nguyễn.
Những hình ảnh hướng dẫn làm "bùa" cắt ra từ clip của Thơ Nguyễn.

Để hình dung một cách đơn giản hơn, một cuộc khảo sát toàn cầu của Beko (một thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu thế giới) với 13.500 trẻ em tại 18 quốc gia, trong đó có Việt Nam đã chỉ ra rằng có hơn 80% trẻ em có xu hướng "học theo - bắt chước" các thần tượng, người nổi tiếng về cách ăn uống và hành vi. Thậm chí là ở Việt Nam, tỷ lệ này còn lên đến hơn 90% trong tổng số 1.000 trẻ được khảo sát và nằm trong số những nước có tỷ lệ cao nhất.

Với ý kiến đến từ TS Lê Minh Công, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng khoa học tâm lý và giáo dục cho biết, những video được trẻ em xem hằng ngày từ những người các em "hâm mộ" sẽ từ từ đi sâu vào tiềm thức, khi trẻ bị kích thích sẽ hành động theo tiềm thức có sẵn mà chẳng cần biết đúng sai.

Một trong số những dòng trạng thái bày tỏ sự thất vọng với nội dung độc hại mà Thơ Nguyễn đưa ra.
Một trong số những dòng trạng thái bày tỏ sự thất vọng với nội dung độc hại mà Thơ Nguyễn đưa ra.

Mới đây, vụ việc YouTuber Thơ Nguyễn đăng tải đoạn clip dùng búp bê Kumathong làm "bùa" lấy vía học giỏi đã khiến những bậc làm cha mẹ không khỏi giật mình. Với một kênh Youtuber được đeo mác "dành cho trẻ em" có gần 9 triệu lượt theo dõi và hơn 6 tỷ lượt xem cùng hàng loạt video review đồ ăn, đồ uống cho các bé, một ngày sẽ có bao nhiêu lượng thông tin "nhảm nhí" và độc hại được đi vào tiềm thức của các em?

Những hình ảnh nhí nhảnh đáng yêu của cô nàng bỗng thấy 'sai sai' hoàn toàn.
Những hình ảnh nhí nhảnh đáng yêu của cô nàng bỗng thấy "sai sai" hoàn toàn.

Thậm chí, Thơ Nguyễn còn là gương mặt đại diện cho một hãng sữa rất được các bạn nhỏ yêu thích, một sản phẩm được sử dụng hàng ngày với gương mặt nữ Youtuber "bùa ngải" nằm chình ình ngay trên vỏ bao bì khiến không ít người phản đối cô nàng thấy "nóng mắt". Việc này cũng phần nào cho thấy sự cẩu thả và thiếu cẩn trọng của nhãn hàng sữa này khi lựa chọn một gương mặt người nổi tiếng để làm hình ảnh cho thương hiệu với mong muốn bán được nhiều hàng hơn.

Đại diện cho sản phẩm cho trẻ em, nhưng lại dạy các em trò 'bùa ngải'.
Đại diện cho sản phẩm cho trẻ em, nhưng lại dạy các em trò "bùa ngải".

Sự việc của Thơ Nguyễn cũng là bài học cho các nhãn hàng khi lựa chọn gương mặt quảng bá hay cao hơn là đại sứ thương hiệu. Danh tiếng không phải lúc nào cũng đi kèm với hình ảnh đẹp và an toàn, nhất là khi sản phẩm hướng đến những đối tượng khách hàng nhạy cảm như trẻ em.

4 trong 5 Kênh youtube kiếm tiền "khủng" nhất Việt Nam cùng với Thơ Nguyễn là ai? Youtuber Thơ Nguyễn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự sau clip Kumathong Để Thơ Nguyễn dạy trẻ con nuôi Kumathong, trách nhiệm của bố mẹ nằm ở đâu?
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp