Thủ tục nhận tiền hỗ trợ Covid-19 gồm những bước nào?

Thanh Lê Đăng lúc: Thứ sáu, 09/07/2021 13:34 (GMT +7)
Người lao động trên địa bàn TP.HCM cần làm những thủ tục gì để được nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Hashtag #Người lao động #Quy định pháp luật #COVID-19 #NEWS #Nóng trên MXH

Về trình tự, thủ tục thực hiện hỗ trợ người lao động bị tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động (HĐLĐ) không hưởng lương, đã được quy định cụ thể tại khoản 4, mục II, Văn bản số 2209/UBND-KT ngày 1/7/2021 của UBND TP.HCM, trong đó có nêu cụ thể “Về việc triển khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND của HĐND TP.HCM” như sau:

Người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 làm thủ tục nhận tiền hỗ trợ cụ thể ra sao? - Ảnh tư liệu
Người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 làm thủ tục nhận tiền hỗ trợ cụ thể ra sao? - Ảnh tư liệu

a) Những người lao động trên địa bàn TP.HCM phải tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương có tham gia bảo hiểm xã hội (Mẫu số 1) sẽ được người sử dụng lao động tiến hành thống kê, rồi lập danh sách gửi Bảo hiểm xã hội thành phố Thủ Đức, quận, huyện (doanh nghiệp có chi nhánh, cơ sở sản xuất, kinh doanh ở địa bản nào thi gửi địa bàn đó). Người sử dụng lao động sẽ gửi qua đường bưu điện nếu đang trong thời gian giãn cách xã hội.

Theo quy định, người sử dụng lao động sẽ chịu trách nhiệm xác định đúng đối tượng sẽ được hưởng trợ cấp này theo đúng tiêu chí, điều kiện, đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng, đúng chính sách.

b) Trong 1 ngày làm việc, tính từ thời gian tiếp nhận - Bảo hiểm xã hội Thành phố Thủ Đức, quận, huyện sẽ tiến hành rà soát, kiểm tra danh sách người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương có tham gia bảo hiểm xã hội xem họ có đủ điểu kiện không. Nếu đúng đối tượng hưởng hỗ trợ, thì sẽ tiếp tục gửi lên Ủy ban nhân dân Thành phố Thủ Đức, quận, huyện (thông qua Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội).

Người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 làm thủ tục nhận tiền hỗ trợ cụ thể ra sao? - Ảnh thanh nien
Người lao động bị ảnh hưởng dịch Covid-19 làm thủ tục nhận tiền hỗ trợ cụ thể ra sao? - Ảnh thanh nien

Trường hợp không đủ điều kiện hỗ trợ, Bảo hiểm xã hội Thành phố Thủ Đức, quận, huyện sẽ có thông báo trong đó nêu rõ lý do cho người sử dụng lao động và người lao động biết.

c) Trong 4 ngày làm việc, thông qua tài khoản của người lao động, UBND Thành phố Thủ Đức, quận, huyện sẽ quyết định hỗ trợ và thực hiện hỗ trợ cho người lao động.

 

Quy trình thủ tục nhận tiền hỗ trợ xây nhà do thiên tai, bão lụt Từ 1/1/2022, tăng 15% lương hưu, trợ cấp cho 8 đối tượng Tăng trợ cấp xã hội cho người cao tuổi không có lương hưu từ 1/7/2021 Rút ngắn thời gian tối thiểu đóng BHXH từ 20 năm xuống 10 năm để nhiều người có lương hưu
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp