Trang tin nổi tiếng ở Singapore The Straits Times mới đây đã một đăng tải nghiên cứu mới về món đồ uống được giới trẻ yêu thích - trà sữa trân châu.
Tờ này trích kết quả nghiên cứu từ Momentum Works và qlub cho thấy trà sữa đã thực sự tạo ra "cơn sốt" tại thị trường Đông Nam Á trong nhiều năm trở lại đây. Indonesia, Thái Lan, Việt Nam đứng đầu danh sách các nước tiêu thụ món đồ uống này nhiều nhất khu vực Đông Nam Á.
Cụ thể trà sữa trân châu đã mang về mức doanh thu 1,6 tỷ USD cho Indonesia và 749 triệu USD cho Thái Lan. Còn ở Việt Nam, theo thống kê, người Việt chi khoảng 362 triệu USD (tương đương khoảng 8.400 tỷ đồng) để uống trà sữa trong một năm.
>>> Xem thêm: Cách uống trà sữa không mập: 10 mẹo uống trà sữa không mập các nàng đã biết chưa?
Hiện nay, trà sữa là món đồ uống được bán ở nhiều quốc gia trên thế giới, thậm chí ở 1 số quốc gia, vùng lãnh thổ, nó còn là thức uống được ưa thích bậc nhất. Điểm đặc biệt của món đồ này là sự kết hợp giữa trà và sữa kèm theo các món topping khác như: trân châu đen, trân châu trắng, thạch trái cây, hạt thủy tinh,... tùy sự sáng tạo.
Trà sữa chân trâu bắt nguồn từ Đài Loan từ 1980. Tuy nhiên theo thời gian, món thức uống này đã nhanh chóng phát triển tại thị trường các nước Đông Nam Á. Với sự ngọt đặc trưng kết hợp với chân trâu giòn dai hấp dẫn trà sữa đã trở thành lựa chọn được giới trẻ yêu thích.
Theo báo cáo của thị trường trà sữa Trung Quốc trong những năm trở lại đây, món đồ uống này đã chứng kiến sự nở rộ mạnh mẽ ở các phân khúc từ bình dân cho đến cao cấp. Có những năm, doanh thu từ việc kinh doanh trà sữa đã giúp "con rồng châu Á" mang về khoảng 20 tỷ USD.
Bên cạnh một số thương hiệu lâu đời được ưa chuộng như Gong Cha và Koi một số cái tên mới: Mixue, Heytea, Chagee... khiến thị trường này càng thêm khốc liệt.
Ông Sik Hoe Yong đại diện của một trong hai đơn vị tiến hành khảo sát cho biết việc kinh doanh trà sữa trong thời gian tới là điều không hề dễ dàng, nhất là những doanh nghiệp trẻ. Bởi lẽ, ngày càng có nhiều sản phẩm cạnh tranh, thay thế. Hơn thế, ngày càng nhiều người cũng có xu hướng chọn những món đồ khác để đảm bảo túi tiền của mình. Tuy nhiên ông Sik Hoe Yong nhận định tình yêu với trà sữa trân châu không dễ thay đổi một sớm một chiều.
Bình luận