Một trong những trải nghiệm không mấy vui vẻ đối với thực khách khi bước chân vào nhà hàng là tốc độ phục vụ đồ ăn. Nhất là khi đông khách, khoảng thời gian chờ đợi để được phục vụ còn có thể kéo dài vô tận. Tuy nhiên, một nhà hàng ở Mexico không bao giờ để khách hàng của mình chờ quá 1 phút.
Theo thông tin được tạp chí Vice Magazine đăng tải, nhà hàng Karne Garibaldi, thành phố Guadalajara (nằm ở phía Tây Mexico) đã nhận được kỉ lục Guinness trở thành nhà hàng có tốc độ phục vụ đồ ăn cho bàn sáu khách nhanh nhất thế giới. Cụ thể, sau khi thực khách bước chân vào nhà hàng họ sẽ có nhân viên hỗ trợ gọi món, chỉ sau trung bình 13,5 giây món ăn đó đã được dọn lên bàn sẵn sàng cho khách hàng thưởng thức.
>>> Xem thêm: Ăn hơn 3kg tôm, uống 30 chai sữa đậu, nam thượng đế bị nhà hàng cấm cửa vĩnh viễn
Nói về bí quyết để có được tốc độ mau lẹ như vậy, một nhân viên trong nhà hàng chia sẻ, trước giờ mở cửa đầu bếp sẽ chuẩn bị sẵn các món ăn, tới khi đón khách mọi người chỉ mất thời gian dọn từ nồi ra và mang chúng ra bàn ăn.
Nhà hàng Karne Garibaldi được mở cửa từ năm 1997, nơi đây nổi tiếng với tốc độ phục vụ tính bằng giây. Quản lý của nhà hàng cho biết, kỷ lục này xuất phát từ những trò chơi vui giữa các nhân viên trong quán, họ thi xem ai có thể mang đồ ăn nhanh nhất đến từng bàn ăn. Sau hai năm phục vụ, Karne Garibaldi chưa bao giờ khiến thực khách nào phàn nàn về tốc độ phục vụ của nhà hàng. Laura Mariaud, phụ trách truyền thông của nhà hàng trả lời với truyền thông: "Tốc độ phục vụ không chỉ phụ thuộc vào bồi bàn, đó là công sức của mọi người. Chúng tôi luôn đào tạo nhân viên bồi bàn làm việc hiệu quả, nhưng đằng sau đó là cả quá trình chuẩn bị đồ ăn cho phép tốc độ phục vụ nhanh chóng".
Nhiều người trải nghiệm ở đây cho biết nhà hàng chủ yếu phục vụ các món truyền thống của Mexico như: thịt xông khói chan nước bò hầm, bánh ngô tortillas... Các thực khách đến đây không chỉ có trải nghiệm thú vị về món ăn ngon, họ còn có giây phút thoải mái với thái độ luôn được đánh giá cao của nhân viên nhà hàng. Họ sẽ luôn để ý bàn ăn của khách, thiếu gì là đề nghị bổ sung chứ chưa cần bạn phải lên tiếng.
Bình luận