Những tấm thiệp mời dự sự kiện thời trang "ngầu như trái bầu"

Bên cạnh những thiết kế quen thuộc, các thương hiệu thời trang cũng cho ra những tấm thiệp mời thời trang "ngầu đét"!
Những tấm thiệp mời dự sự kiện thời trang 'ngầu như trái bầu' - thumbnail

Một trong những "điểm chạm" đầu tiên của các thương hiệu thời trang với giới mộ điệu chính là những tấm thiệp mời tham gia sự kiện thời trang. Khi xưa, những tập thiệp mời này thường được là những tờ bìa brochure dày dặn, in nội dung tối thiểu ngày, giờ, địa điểm. 

Tuy nhiên, theo thời gian, những Giám đốc sáng tạo ngày càng có nhiều ý tưởng điên rồ hơn, những tấm thiệp mời cũng có dung mạo kỳ khôi hơn so với trước: 

1. Tập tiền của Balenciaga 

Balenciaga chưa bao giờ làm giới mộ điệu thất vọng. Mới đây, thay vì một thư mời bình thường, hãng đã gửi tới khách hàng của mình hãng lại gửi một xấp tiền 100 đô được chỉnh sửa theo tên thương hiệu để tham gia show diễn Xuân - Hè 2023. Nếu bạn đang tự hỏi lí do gì mà hãng lại có ý tưởng đột phá đến như vậy, thì đằng sau tấm thiệp đầy mùi tư bản này đã tiết lộ địa điểm của show diễn. Được biết, chương trình sẽ được tổ chức ở Sở giao dịch chứng khoán New York. 

Balenciaga gửi một tập tiền tới khách mời
Balenciaga gửi một tập tiền tới khách mời

2. Thiệp ngôi sao của Gucci 

Gucci quả là chịu chơi và chịu chi khi bỏ tiền "mua đứt" nhiều ngôi sao và đặt tên chúng theo tên từng khách mời của sự kiện. Sau đó, nhà mốt đã gửi cho khách mời giấy chứng nhận chủ quyền ngôi sao kèm thông tin của sự kiện ra mắt BST mới của nhà mốt. 

Mỗi 'ngôi sao' đến sự kiện đều đã sở hữu cho mình một ngôi sao - một tiểu hành tinh thật sự.
Mỗi "ngôi sao" đến sự kiện đều đã sở hữu cho mình một ngôi sao - một tiểu hành tinh thật sự.

3. Bộ đồ chơi của Louis Vuitton 

Cố giám đốc sáng tạo của nhà mốt Pháp Virgil Abloh đã gửi tới khách mời tham gia sự kiện Xuân Hè 2022 của hãng một bộ đồ chơi thay cho lời mời. Ý tưởng của tấm thiệp mời này được lấy cảm hứng từ tuổi thơ của cố nhà thiết kế tài hoa nhưng bạc mệnh. 

Hãy trở lại tuổi thơ cùng Louis Vuitton
Hãy trở lại tuổi thơ cùng Louis Vuitton

4. Iphone của Balenciaga  

Tại show diễn mùa Thu 2022, Giám đốc sáng tạo Demna của Balenciaga đã dập thông tin về buổi trình diễn của hãng lên mặt sau những chiếc iPhone 6s cũ hỏng hóc. Ý tưởng này một lần nữa khẳng định tư duy "Think Different" của Apple và Balenciaga. 

Balenciaga đúng là bậc thầy trong sự sáng tạo.
Balenciaga đúng là bậc thầy trong sự sáng tạo.

5. Mì Pasta của Fendi  

Để tôn vinh nguồn gốc nước Ý của mình, Fendi đã gửi thiệp mời show Xuân Hè 2021 là một gói mì ống. Hình ảnh 2 biểu tượng nước Ý bên cạnh nhau đã tạo nên hiệu ứng thú vị trong lòng giới mộ điệu. 

Hai biểu tưởng của nước Ý đứng bên cạnh nhau
Hai biểu tưởng của nước Ý đứng bên cạnh nhau

6. Hóa đơn của Balenciaga 

Hãy gọi Balenciaga là "bậc thầy điên rồ" của làng thời trang. Tại show Xuân Hè 2022, nhà mốt đã gửi thiệp mời cho khách hàng là một tấm hóa đơn dài ngoằng.

Tấm thiệp mời dài ngoằng của Balenciaga.
Tấm thiệp mời dài ngoằng của Balenciaga.

7. Ghi chú bằng giọng nói của Gucci 

Tại show Thu Đông 2020,  Alessandro Michele đã đích thân thu âm và gửi lời mời qua ứng dụng What's App tới khách mời. 

Bạn sẽ được nghe giọng nói của Giám đốc sáng tạo Gucci.
Bạn sẽ được nghe giọng nói của Giám đốc sáng tạo Gucci.

8. Ổ bánh mì Jacquemus

Chắc không còn thương hiệu nào tiết kiệm hơn Jacquemus. Vào Thu Đông 2019, thương hiệu đã dùng một ổ bánh mì để gửi lời mời tới sự kiện. 

Tiết kiệm nhưng hiệu quả
Tiết kiệm nhưng hiệu quả

9. Đồng hồ quay ngược Louis Vuitton  

Tại show Thu Đông 2020, Virgil Abloh đã gửi tới mỗi khách mời một chiếc đồng hồ màu xám. Chiếc đồng hồ có số được thay bằng logo LV. Bên cạnh đó, phần kim đồng hồ có khả năng quay ngược. Sau đó chiếc đồng hồ này đã được bán lại trên trang Grailed và StockX. 

Chiếc đồng hồ này được bán lại với giá 1200 USD.
Chiếc đồng hồ này được bán lại với giá 1200 USD.

Có thể thấy, sức sáng tạo của con người là vô hạn, đặc biệt là những người làm thời trang. Việc gửi đến khách mời những "thiếp mời" theo hướng sáng tạo không chỉ giúp khách mời có thêm niềm vui, mà còn giúp định vị thương hiệu cũng như truyền đạt những thông điệp mà thương hiệu muốn gửi gắm.