Oscar de la Renta thành lập thương hiệu mang tên mình vào năm 1965 tại thành phố New York, Mỹ. Trong suốt 56 năm thành lập và phát triển, Oscar de la Renta luôn được biết đến với những bộ cánh Haute Couture và Ready - to - wear vô cùng cầu kỳ. Một trong những yếu tố tạo nên tính chất xa xỉ của thương hiệu chính việc lựa chọn chất liệu cao cấp, mà lông thú là điển hình trong số đó. Hãng luôn sử dụng lộng thú thật để tô điểm cho những "tuyệt phẩm" của mình.
Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi. Liên minh Bãi bỏ Thương mại lông thú của Mỹ (Coalition to Abolish the Fur Trade USA) đã thông báo rằng nhà mốt Mỹ sẽ chính thức từ bỏ hoàn toàn việc sử dụng lông thú kể từ tháng 10 năm nay.
Đây là một động thái thức thời của Oscar de la Renta trong bối cảnh làn sóng thời trang xanh đang nhận được rất nhiều sự ủng hộ của giới mộ điệu. Trước Oscar de la Renta, rất nhiều thương hiệu như Valentino, Balenciaga, Gucci... cũng là những cái tên tiêu biểu cam kết không sử dụng lông thú trong quá trình sản xuất, trong đó hãng thời trang Canada Goose tạo được nhiều hiệu ứng tích cực hơn cả. Bởi lẽ, từ khi thành lập đến nay, hãng luôn luôn sử dụng lông chim để nhồi vào những chiếc áo phao lông vũ ấm áp, nên việc từ bỏ yếu tố khác biệt của thương hiệu này so với những nhãn hàng sản xuất đồ mùa đông khác được đánh giá là vô cùng dũng cảm.
Theo thông tấn Reuters, giá trị của ngành công nghiệp lông thú trên toàn thế giới rơi vào khoảng 22 tỷ đô mỗi năm. Việc những hàng thời trang bắt đầu cắt bỏ dần lông thú trong sản xuất là một bước tiến lớn để hướng tới một nên công nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường hơn trong tương lai.
Bình luận