Quỹ H&M Foundation được thành lập vào năm 2013 được tạo ra để hỗ trợ những dự án thời trang bền vững về môi trường truyền thông ở giai đoạn đầu. Năm 2015, H&M Foundation đã tổ chức cuộc thi Global Change Award để tìm kiếm những start-up đóng góp cho sự phát triển của thời trang bền vững. Ngay khi cuộc thi được tổ chức, đã có 20.000 đơn đăng ký được gửi đến. Sau 6 năm, cuộc thi đã đến hồi kết, 10 ý tưởng khởi nghiệp thời trang vì môi trường khả thi nhất đã được chọn và sớm rót vốn.
Tháng 6 vừa qua, H&M đã tung ra BST The Billion Dollar tổng hợp 10 ý tưởng thời trang đã chiến thắng và có tiềm năng tạo ra giá trị đa chiều cho ngành công nghiệp thời trang. Sử dụng công nghệ thiết kế nhân vật CGI mới nhất, Mackenvision, một nhà thiết kế kỹ xảo chuyên nghiệp đã tạo ra những người mẫu ảo y hệt thật để trình diễn BST. H&M Foundation kỳ vọng rằng BST The Billion Dollar sẽ gây nên được hiệu ứng truyền thông và từ đó nhận được sự tài trợ của các tập đoàn lớn để từ đó biến những ý tưởng này thật sự thật.
Bình luận