Một thợ máy bị sét đánh tử vong khi đang làm việc tại sân bay Nội Bài

Một thợ máy bị sét đánh tử vong khi đang làm việc tại sân bay Nội Bài

Chiều tối ngày 22/9, một thợ máy bị sét đánh trong khi đang kiểm tra và chuẩn bị cho chuyến bay từ Nội Bài vào thành phố Vinh (Nghệ An).

Giám đốc Cảng vụ hàng không Miền Bắc Trần Hoài Phương cho biết, sự việc trên xảy ra vào lúc 18 giờ 05 phút ngày 22/9, khi Hà Nội có mưa dông kèm với sấm sét.

Tại thời điểm đó, anh N.V.B (40 tuổi), nhân viên kỹ thuật của công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay ( VAECO) cùng các phi công đang phối hợp để kiểm tra và khởi động động cơ cho chuyến bay VN 7715 từ Hà Nội đi Vinh lúc 18h10p thì bị sét đánh. Mặc dù nhân viên y tế tại sân bay nội Bài đã nỗ lực cấp cứu và chuyển anh N.V.B đến bệnh viện gần nhất nhưng anh không qua khỏi.

Sân bay Nội Bài: Một thợ máy bị sét đánh tử vong khi đang làm việc - Ảnh 1
Sân bay Nội Bài: Một thợ máy bị sét đánh tử vong khi đang làm việc.

Cũng trong tối ngày 22/9, tỏ lòng tiếc thương đối với người đồng nghiệp xấu số, trang Facebook của Hội Thợ Máy Hàng Không Việt Nam đã đổi ảnh bìa cùng với lời nhắn "To our brother, may your soul rest in peace" (Tạm dịch: Gửi đến người anh của chúng tôi, cầu mong linh hồn anh sẽ được yên nghỉ).

Sân bay Nội Bài: Một thợ máy bị sét đánh tử vong khi đang làm việc - Ảnh 1
Ảnh bìa Facebook của Hội Thợ Máy Hàng Không Việt Nam

Sau khi biết tin về sự việc đáng tiếc trên, ông Lê Anh Tuấn- Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải - đã chỉ đạo các đơn vị có trách nhiệm trong ngành kịp thời quan tâm, hỏi thăm, động viên gia đình anh N.V.B và lo hậu sự cho anh được chu đáo.

Việc thợ máy hàng không bị tai nạn hoặc bị sét đánh không phải là điều hy hữu, hiếm gặp vì tính chất công việc của họ. Trước và sau khi khởi hành chuyến bay, ngay cả trong điều kiện thời tiết xấu, thợ máy phải kiểm tra, theo dõi động cơ, xác định các trục trặc và tiến hành sửa chữa với điện thoại và bộ đàm trong tay - loại thiết bị rất dễ bắt sét. 

Mặc dù đã có những biện pháp để bảo vệ thợ máy khỏi sét đánh như dùng kí hiệu tay để trao đổi với các phi công thay vì dùng điện thoại hoặc bộ đàm khi thời tiết giông bão nhưng vẫn có những trường hợp thợ máy bị tai nạn do sét gây ra.