Singapore và Tây Ban Nha có động thái mới liên quan tới việc quảng cáo tiền mã hóa

Một thông tin đáng chú ý liên quan tới chính sách pháp lý của hai quốc gia Singapore và Tây Ban Nha đối với tiền mã hóa.
Singapore và Tây Ban Nha có động thái mới liên quan tới việc quảng cáo tiền mã hóa - thumbnail

Vừa qua, cơ quan tiền tệ Singapore (MAS) đã ban hành một bộ quy tắc mới áp dụng cho các nhà cung cấp token thanh toán kỹ thuật số (DPT). Cụ thể, MAS không cho phép các DPT quảng cáo dịch vụ của mình ở các khu vực công cộng như bến xe, trung tâm thương mại,... 

Singapore không cho phép quảng cáo tiền mã hóa tại các nơi công cộng cũng như các phương tiện truyền thông đại chúng
Singapore không cho phép quảng cáo tiền mã hóa tại các nơi công cộng cũng như các phương tiện truyền thông đại chúng

Không chỉ vậy, việc quảng cáo thông qua nền tảng mạng xã hội, các phương tiện truyền thông đại chúng cũng bị cấm. Bên cạnh đó, MAS cũng đưa ra cảnh báo cho người dân về những rủi ro liên quan tới thị trường tiền điện tử. Được biết, bộ nguyên tắc này không chỉ áp dụng cho các DPT đã đăng ký mà còn áp dụng cho những nền tảng đang trong quá trình chuyển tiếp.

Tương tự Singapore, Tây Ban Nha cũng có động thái pháp lý nhằm điều chỉnh các hoạt động liên quan đến tiền mã hóa. Cụ thể, cơ quan quản lý tài chính nước này - Comisión Nacional del Mercado de Valores (CNMV) cũng đã ban hành quy định mới về việc quảng cáo tiền điện tử. Được biết, Chính phủ Tây Ban Nha yêu cầu các đơn vị thực hiện quảng cáo tiền điện tử phải tôn trọng và tuân thủ nguyên tắc rõ ràng - cân bằng - công bằng trong việc cung cấp thông tin.

Chính phủ Tây Ban Nha muốn giám sát việc quảng cáo tiền mã hóa
Chính phủ Tây Ban Nha muốn giám sát việc quảng cáo tiền mã hóa

Đáng chú ý, các quy tắc mới yêu cầu các nhà quảng cáo phải thông báo cho các cơ quan hữu trách trước 10 ngày nếu nhắm đến 100.000 người trở lên. Sau báo cáo ban đầu, các hoạt động còn lại sẽ không phải thực hiện báo cáo nâng cao. Tuy nhiên, CNMV vẫn sẽ tiến hành giám sát một cách chặt chẽ.

Ngoài những yêu cầu kể trên, CNMV cũng bắt buộc quảng cáo tiền mã hóa phải bao gồm một đoạn trích dẫn để cảnh báo người xem rằng các khoản đầu tư tiền mã hóa không được quản lý và nhà đầu tư có thể thất thoát toàn bộ số tiền. 

Với những động thái kể trên, có thể thấy thái độ của cả Malaysia và Tây Ban Nha, đó là họ sẽ không cấm đoán hoàn toàn tiền mã hóa. Tuy nhiên các hoạt động liên quan đến tiền mã hóa sẽ phải được quản lý bởi Chính phủ.