Sơn Tùng M-TP mất bao nhiêu tiền khi MV "Chúng ta của hiện tại" bị gỡ khỏi Youtube?

Hải Linh Đăng lúc: Thứ ba, 23/02/2021 18:15 (GMT +7)
MV được Sơn Tùng đầu tư tiền tỷ đã biến mất không để lại dấu vết. Đây là MV được đầu tư tâm huyết và giúp Sơn Tùng phá nhiều kỷ lục của chính mình.
Hashtag #Chúng ta của hiện tại bị gỡ khỏi Youtube #SHOWBIZ #Nhật ký showbiz

Tối 22/2, cộng đồng người hâm mộ Sơn Tùng M-TP không khỏi hoang mang khi MV "Chúng ta của hiện tại" đột nhiên biến mất không chút dấu vết trên Youtube do vướng phải nghi án đạo nhạc. Đây được xem là MV được đầu tư nhất của nam ca sĩ, đồng thời, đánh dấu bước ngoặt của anh chàng trên hành trình mới của sự nghiệp. Chưa kể, MV cũng được coi là màn "ra mắt" nữ diễn viên độc quyền của công ty do Sơn Tùng đảm nhận vị trí Chủ tịch.

MV với sự kết hợp cùng Hải Tú gặp nhiều trắc trở
MV với sự kết hợp cùng Hải Tú gặp nhiều trắc trở

Chính Sơn Tùng M-TP cũng từng chia sẻ: "Chúng ta của hiện tại là dự án quay mất thời gian nhất và vất vả nhất của tôi từ trước đến nay, rong ruổi từ Nam ra Bắc để bắt được những hình ảnh đẹp nhất cho khán giả, nên thật sự dự án này chứa đựng rất nhiều cảm xúc và sự cố gắng của tôi và ê-kíp".

Trước khi biến mất, MV Chúng ta của hiện tại đã đạt được hơn 60 triệu lượt xem. Giống như các sản phẩm âm nhạc trước đó của Sơn Tùng M-TP, MV này nhanh chóng thu hút sự chú ý đặc biệt của công chúng ngay khi ra mắt, không chỉ về mặt âm nhạc mà còn cả câu chuyện và sự xuất hiện lần đầu của diễn viên Hải Tú.

MV được Sơn Tùng đầu tư tiền tỷ đã 'bốc hơi' không để lại dấu vết
MV được Sơn Tùng đầu tư tiền tỷ đã "bốc hơi" không để lại dấu vết

Vi độ dài 15 phút, MV Chúng ta của hiện tại đã nhanh chóng lọt top 1 trending và thu về hơn 38 triệu lượt xem trong hơn 1 tuần ra mắt. Theo ước tính từ Social Blade, chuyên trang thống kê độc lập uy tín về các nền tảng mạng xã hội và Youtube, MV "Chúng ta của hiện tại" với hơn 60 triệu lượt xem, có thể mang lại cho Sơn Tùng M-TP số tiền từ 30.800 USD - 245.600 USD (khoảng 709 triệu đồng - 5,6 tỷ đồng).

Chỉ số CPM (giá tiền trả cho mỗi 1000 lượt xem video đính kèm quảng cáo) tại Việt Nam rơi vào khoảng 0,25 USD vào tháng 9/2020, theo Bannertag.
Chỉ số CPM (giá tiền trả cho mỗi 1000 lượt xem video đính kèm quảng cáo) tại Việt Nam rơi vào khoảng 0,25 USD vào tháng 9/2020, theo Bannertag.

Tuy nhiên, đây chỉ là con số ước tính, chưa phải con số chính xác. Bởi thế, nếu MV Chúng ta của hiện tại biến mất, phía Sơn Tùng M-TP sẽ tổn thất đáng kể với cả chi phí quảng cáo với những tiêu chí đi kèm, cụ thể: 

- Chỉ số CPM - viết tắt của “Cost Per Mille” (giá tiền trả cho mỗi 1000 lượt xem video đính kèm quảng cáo)

- Chỉ số CPC - viết tắt của “Cost Per Click” (giá tiền trả theo mỗi lần người xem nhấn vào quảng cáo để tới trang gốc giới thiệu sản phẩm)

- Đoạn video có bao nhiêu quảng cáo, quảng cáo xuất hiện trong đoạn video thuộc thể loại quảng cáo gì, người xem video đang sống ở quốc gia nào...

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, con số này chỉ mang tính chất tương đối và con số chính xác thực tế thì sẽ chỉ có Sơn Tùng M-TP cùng ê-kíp biết mà thôi.

Sau Sơn Tùng, tới lượt Jack bị dân mạng nghi đạo nhạc Akira Phan, KICM bất ngờ bị gọi tên MV "Chúng ta của hiện tại" là sản phẩm trắc trở nhất của Sơn Tùng M-TP tính đến thời điểm hiện tại Sơn Tùng - Thiều Bảo Trâm làm gì trong Valentine "không còn là của nhau"? ViruSs công khai thả thính Thiều Bảo Trâm hậu chia tay Sơn Tùng M-TP
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp