Một bài viết thẳng thừng tuyên bố Balenciaga đạo nhái ý tưởng của mình từ một tài khoản Instagram của một bạn du học sinh Đức gốc Việt. Trà My đã thể hiện sự thất vọng đối với nhãn hiệu, một thương hiệu tầm cỡ nhưng lại ăn cắp ý tưởng trắng trợn. Được biết bức hình Trà My đăng tải liên quan đến đồ án tốt nghiệp của bạn. Bạn là học sinh trường Mỹ Thuật chuyên ngành thời trang tại Berlin, với bức hình hàng chục mẫu quần áo màu sắc sặc sỡ xếp ngay ngắn trên chiếc xe lead, thể hiện hình ảnh đầy thú vị của "Ninja Lead Việt Nam" giờ đây là được copy y hệt concept trong một bức hình Balenciaga đăng tải trên trang Instgram của mình vào ngày 21/7. Câu hỏi đặt ra là Balenciaga có thật sự đạo nhái?
Vài ngày sau đó Balenciaga lại tiếp tục update một bức hình khác với concept tương tự, một cô gái nằm giữa đống quần áo được colorblock trên đệm sofa. Nhiều người nghĩ rằng đây là campaign mà Balenciaga đang triển khai cho một dự án mới, một siêu phẩm nào đó. Nếu cô bé Trà My có concept và thông điệp rõ ràng cho bức hình của mình, thì liệu Balenciaga có trả lời được cho cậu hỏi: "Thông điệp mà nhãn hiệu muốn đem tới qua từng bức ảnh này là gì?". Chỉ khi Balenciaga thật sự công bố thông điệp mà nhãn hàng đang hướng tới thì sự thật sẽ được phơi bày, đây là sự truyền cảm hứng hay là đạo nhái trắng trợn?
Sau năm ngày lùm xùm đạo nhái, Balenciaga đã chính thức lên tiếng bác bỏ mọi cáo buộc và đưa ra bằng chứng bằng hình ảnh rằng đây là campain đã được tiến hành nhiều tháng trước đó và cũng bổ sung thêm cho cáo buộc của Trà My về việc Balenciaga từng yêu cầu xem hồ sơ năng lực của cô đến 2 lần, rằng các team hoạt động riêng lẻ và bảo mật, nên việc lộ thông tin tuyển dụng là không thể xày ra.
Bình luận