Nam thần nhảy cầu Tom Daley hối hận vì đã từng không ăn tinh bột

Bánh bèo bồng bềnh Đăng lúc: Thứ tư, 04/08/2021 13:56 (GMT +7)
VĐV vừa dành HCV Olympic Tom Daley cho biết một trong những sai lầm lớn nhất của anh chàng là loại bỏ tinh bột ra khỏi chế độ ăn uống hàng ngày.
Hashtag #Olympic #Cẩm nang ăn ngon dáng thon #Beautory #Độ dáng

Tom Daley sinh năm 1994 tại Anh. Tại kỳ thế vận hội Olympic Tokyo 2020, Tom Daley cùng người đồng đội Matty Lee đã cùng nhau dành HCV nhảy cầu cứng 10m nam. Đây là tấm HCV đầu tiên của Tom sau 4 kỳ thế vận hội anh tham gia.

Sau 13 năm kể từ lầm đầu tham gia Olympic Bắc Kinh 2008, Tom Daley đã lần đầu tiên chạm tay được vào chiếc HCV danh giá.
Sau 13 năm kể từ lầm đầu tham gia Olympic Bắc Kinh 2008, Tom Daley đã lần đầu tiên chạm tay được vào chiếc HCV danh giá.

Bên cạnh tài năng thể thao, Tom còn được yêu mến bởi ngoại hình chuẩn mẫu của mình. Anh chàng sở hữu gương mặt góc cạnh nam tính và thân hình chữ V hoàn hảo với cơ bụng 6 múi sắc nét. Đây là thành quả của một quá trình ăn uống và luyện tập vô cùng khắt khe. 

Tom và người đồng đội của mình Matty đều nhận có một thân hình chuẩn 'nét căng'
Tom và người đồng đội của mình Matty đều nhận có một thân hình chuẩn "nét căng"

Tuy nhiên, Tom cũng thừa nhận, trước khi có được cơ thể hình chữ V hoàn hảo như hiện tại, Tom đã từng mắc rất nhiều sai lầm, đặc biệt về dinh dưỡng

1. Loại bỏ tinh bột ra khỏi bữa ăn

Tom cho biết, anh chàng từng có suy nghĩ sai lầm rằng mình phải loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi bữa ăn của mình. Hậu quả của việc loại bỏ tinh bột cực đoan này là Tom không đủ năng lượng để thực hiện những bài tập huấn luyện với cường độ cao. Anh chàng thường cảm thấy chóng mặt, uể oải và buồn ngủ suốt ngày. 

Sau đó, Tom đã rút ra kinh nghiệm và nhận ra rằng tinh bột không xấu, bạn chỉ cần tìm được những tinh bột tốt như gạo lứt, yến mạch. 

Thực đơn một ngày của Tom: 

  • Bữa sáng: 4 quả trứng, yến mạch, sữa gầy, cà phê
  • Bữa phụ: Uống protein, 1 quả táo
  • Bữa trưa: Salad, súp lơ, thịt gà
  • Bữa tối: Rau, cá, cơm
  • Ăn vặt: Chocolate (trong những ngày tập luyện, Protein bar

Tom có thói quen uống rất nhiều nước. Ngay khi vừa ngủ dậy, Tom sẽ uống ngay 2 cốc nước. Nếu có chanh anh sẽ vắt thêm một chút vào để tăng hương vị, giúp đánh thức cơ thể khỏi trạng thái uể oải. Việc uống nhiều nước ngay khi vừa ngủ dậy giúp kích thích hệ tiêu hóa của anh chàng. 

2. Chăm chỉ tập luyện 

Để có được cơ thể khỏe mạnh, Tom phải tập luyện với cường độ rất nặng. Anh chàng thường thức dậy vào 6h sáng, ăn sáng, sau đó đến phòng tập luyện của đội tuyển Anh. Anh chàng sẽ tập tập gym khoảng 1 tiếng. Sau đó, Tom sẽ tập những bài kỹ thuật trên cạn của môn nhảy cầu. Cuối cùng, anh chàng sẽ ra bể bơi để tập luyện những tư thế tiếp nước. 

Bên cạnh tập nhảy cầu, Tom còn dành thời gian đến phòng gym mỗi ngày.
Bên cạnh tập nhảy cầu, Tom còn dành thời gian đến phòng gym mỗi ngày.

Cuối ngày, Tom có thể tập thêm những bài yoga để thả lỏng cơ thể. Trong thời gian cao điểm, Tom có thể dành 5 - 6 tiếng/ngày để tập luyện. Chính nhờ vậy, Tom có thể sở hữu cơ thể hoàn hảo không chút mỡ thừa. 

Olympic Tokyo thay đổi quy định trang phục nữ, hạn chế vấn nạn tình dục hoá Những mái tóc ấn tượng của các VĐV tham gia Olympic Tokyo 2020 Nữ ca sĩ Misia mặc váy kẹo bông gòn hát khai mạc Olympic Tokyo 2020

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp