22 năm quyền điều hành, Donatella đã biến những di sản của người anh trai Gianni Versace trở thành biểu tượng, in sâu vào tâm trí của người hâm mộ. Tuy nhiên dưới sức ép của các nhà đầu tư, Donatella đã phải điều chỉnh để hướng thương hiệu đi theo hướng streetwear nhằm phù hợp với tập khách hàng Gen Z (những người sinh năm từ 1990 đến 2010).
Tuy nhiên, khi đặt lợi ích kinh doanh lên đầu thì cũng là lúc thương hiệu mất đi bản sắc cá nhân. Những người sảnh sỏi và am hiểu về thương hiệu sẽ quay lưng lại với Versace.
BST Thu-Đông 2020 là một liều thuốc để Donatella tự đánh thức mình và tìm lại những giá trị bỏ quên.
Một sàn diễn ấn tượng với tấm bảng LED khổng lồ giữa sàn runway, người mẫu sải bước trong không gian đen tuyền được thắp sáng bởi bảng đèn như bức phông nền thiên biến vạn hóa.
Camera thay vì hướng vào người mẫu lại chiếu thẳng vào khán giả, như một lời khẳng định về tầm ảnh hưởng của những nhân vật ngồi hàng ghế front-row trong giới thời trang.
91 looks, 4 tháng thực hiện - cho tất cả các outfit của nam và nữ. Versace đã thực sự có một cuộc chuyển mình mạnh mẽ, đủ thời thượng để thu hút khách hàng trẻ nhưng cũng đủ khác biệt để bản sắc thương hiệu không bị trộn lẫn và mai một.
Điều đặc trưng của BST lần này là quan điểm của nhà thiết kế với vấn đề giới: "Người trẻ không quan tâm đến giới tính khi lựa chọn quần áo. Đàn ông có thể đeo nữ trang và ngược lại, phụ nữ chẳng ngần ngại mặc suit ra đường. Chúng chỉ cần đẹp là được” – Donatella chia sẻ.
Quyến rũ, nữ tính nhưng vẫn rất thời thượng, qua BST mới nhất, Donatella Versace đã dần dần tìm lại được nguồn cảm hứng của chính bản thân mình và không còn là cái bóng của người anh trai quá cố.
Bình luận