Tiktok từ trước đến nay luôn là "mảnh đất màu mỡ" cho các bạn trẻ thoải mái sáng tạo với nhiều loại trend. Ngoài những cụm từ viral như "chằm zn", "khum" hay "cột sống", gần đây Gen Z lại tiếp tục tạo ra 1 loạt các video viral mới cho mạng xã hội với trào lưu "Aish chếc tiệc" hay "Chếc tiệc cái thằng chếc tiệc này mày đang làm cái quái gì vậy hả".
>>> Có thể bạn tâm: Gen Z là gì trên Facebook? Thế hệ Gen Z và ngôn ngữ Gen Z
Được biết, đây là một trend theo kiểu lồng tiếng đang vô cùng thịnh hành trên Tiktok những ngày qua. Trong đó "Chếc tiệc" là cách đọc lái hay nói ngọng của từ "chết tiệt", dùng để Gen Z bày tỏ sự thất vọng trước một sự việc bực bội, không mấy vui vẻ.
Được biết, câu nói này bắt nguồn từ một chàng Tiktoker có tên tài khoản @dangblue0w0 (Đang Blue), sinh năm 2004, đến từ Cà Mau, chuyên bắt chước cách lồng tiếng thường thấy ở các bộ phim Hàn Quốc phổ biến được phát sóng tại Việt Nam. Trong số đó, câu thoại phiên dịch "Aish chếc tiệc, cái thằng chếc tiệc này mày đang làm cái quái gì vậy hả, aish chếc tiệc" được giới trẻ hưởng ứng nhiều nhất vì sự hài hước và gần giống với phiên bản gốc trong các bộ phim, đặc biệt câu thoại này cũng khiến nhiều người liên tưởng ngay đến các câu thoại của các "oppa" trong những bộ K-Drama.
>>> Có thể bạn tâm: Gen Z: Kẻ tái định hình thời trang cao cấp
Sau khi đoạn clip lồng tiếng hài hước này được chia sẻ, cụm từ "chếc tiệc" được giới trẻ hưởng ứng và tạo clip với tần suất dày đặc. Khoảng một tháng trở lại đây, có thể nói cụm từ này phủ sóng mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội khác ngoài Tiktok. Nội dung của các clip ghép đoạn âm thanh này vào thường là về những nội dung hài hước theo kiểu troll khá vui nhộn.
Ngoài clip được viral, Tiktoker Đang Blue cũng nhanh chóng thu về lượng theo dõi tăng vụt và nhận về lời khen ngợi cho biểu cảm chân thật, hài hước. Hiện tại, trang Tiktok của chàng trai này đã thu về hơn 315 nghìn lượt theo dõi và 8,7 triệu lượt yêu thích. Ngoài trend "Chếc tiệc", Đang Blue cũng khiến ai nấy thích thú khi bắt chước cách đóng phim của nhiều diễn viên nước ngoài như Ấn Độ, mỗi video đều mang về đông đảo lượng tương tác tích cực.
Bình luận