5 ngày nữa là hết hạn nộp hồ sơ nhận tiền hỗ trợ Covid từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp
- Thanh Lê
- Đăng lúc: Thứ tư, 15/12/2021 18:38 (GMT +7)
Trường hợp sau ngày 30/11/2021 người lao động vẫn chưa nhận được hỗ trợ thì có thể tự mình làm thủ tục, thời hạn tiếp nhận hồ sơ là hết ngày 20/12/2021.
Theo Nghị quyết 116/NQ-CP, để nhận tiền hỗ trợ Covid-19 từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp, người lao động chỉ còn 5 ngày nữa là hết hạn nộp hồ sơ, tức ngày 20/12 là hết hạn nộp. Do đó, nếu muốn nhận bảo hiểm thất nghiệp từ gói hỗ trợ này, người lao động cần sớm hoàn thiện hồ sơ để kịp thời gian nộp.
Cụ thể, những người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp do ảnh hưởng dịch COVID-19, có thể được hưởng tiền hỗ trợ và thời hạn nộp hồ sơ nhận hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp như sau:
>>> Xem thêm: Chuyên gia phong thủy khuyên đặt thứ này lên bàn thờ dịp cúng cuối năm để gia đạo vượng, tài lộc tốt
- Đối với trường hợp người lao động đang tham gia bảo hiểm thất nghiệp thì Cơ quan bảo hiểm xã hội sẽ gửi danh sách người lao động đủ điều kiện về cho người sử dụng lao động. Để gửi lại danh sách cho cơ quan bảo hiểm xã hội, chậm nhất đến hết ngày 10/11/2021, người sử dụng lao động phải hoàn tất các thủ tục.
Trường hợp sau ngày 30/11/2021 mà người lao động vẫn chưa nhận được hỗ trợ thì cá nhân có thể tự làm thủ tục, và theo quy định thì thời hạn tiếp nhận hồ sơ là hết ngày 20/12/2021.
- Đối với người lao động do chấm dứt hợp đồng nên đã dừng tham gia bảo hiểm thất nghiệp thì thời hạn tiếp nhận đề nghị hỗ trợ chậm nhất đến hết ngày 20/12/2021.
Như vậy, hạn cuối người lao động có thể nộp hồ sơ để được nhận tiền hỗ trợ từ quỹ bảo hiểm thất nghiệp theo Nghị quyết 116 là ngày 20/12/2021.
Người lao động muốn gửi hồ sơ có thể gửi trực tiếp tại cơ quan bảo hiểm xã hội cấp tỉnh hoặc cấp huyện; qua đường bưu điện; hoặc cũng có thể gửi trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, các tổ chức cung cấp dịch vụ I-VAN hoặc gửi qua ứng dụng bảo hiểm xã hội số VssID.