Bà mẹ được khen ngợi hết lời vì ứng xử thông minh khi con khóc trên máy bay
- Thu Trần
- Đăng lúc: Thứ tư, 06/01/2021 22:22 (GMT +7)
Để tránh việc con khóc trên máy bay làm phiền hành khách đi cùng, bà mẹ đã có cách ứng xử cực văn minh, dễ thương được nhiều người khen ngợi.
Mới đây, cư dân mạng đang chia sẻ câu chuyện về một bà mẹ đã có cách xử lý vô cùng tinh tế lại rất đáng yêu vì sợ con quấy khóc làm phiền hành khách khi đi máy bay.
Theo đó, trên chuyến bay dài hơn 10 tiếng từ Seoul - Hàn Quốc đi San Francisco - Mỹ hồi tháng 2/2019, một bà mẹ trẻ người Hàn Quốc đã nảy ra ý tưởng "dỗ ngọt" các hành khách cùng chuyến bay với mình rất tinh tế và dễ thương.
Cụ thể, bà mẹ trẻ đã mang hơn 200 bịch kẹo để phát cho mỗi hành khách một gói quà gồm kẹo và đồ bịt tai để đề phòng trường hợp con mình quấy khóc làm phiền đến mọi người. Đặc biệt, cô còn đính kèm theo một mẩu giấy chứa đựng "tâm tư" của chính cậu con trai nhỏ gửi tới các hành khách.
Nội dung mẩu giấy tạm dịch như sau:
"Con xin chào mọi người, con tên là Junwoo, và con 4 tháng tuổi, hôm nay con bay qua Mỹ với mẹ và bà con, để thăm dì con.
Con có chút hồi hộp và sợ hãi vì đây là chuyến bay đầu tiên trong đời của con, vì vậy có thể con sẽ khóc và làm ồn. Con không dám hứa trước điều gì nhưng con sẽ cố gắng giữ yên lặng hết mức có thể.
Mọi người đừng giận con nha!
Mẹ con có chuẩn bị cho mọi người chiếc túi có chứa ít kẹo và đồ bịt tai. Mọi người hãy dùng đến nó mỗi khi con làm ồn nhé.
Con cảm ơn, và chúc mọi người chuyến bay tốt lành!".
Hình ảnh này sau đó đã được một vị khách cùng chuyến bay chia sẻ lên trang cá nhân. Bên dưới phần bình luận, rất nhiều người đã dành không ít lời khen cho hành động của bà mẹ trẻ rằng, mọi người đều nghĩ rằng cô có suy nghĩ văn minh và cực thông minh. Bài viết sau đó được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi, đồng thời kêu gọi nhau cùng học hỏi cách làm này, để những chuyến bay có trẻ nhỏ đi cùng không còn là cơn ác mộng nữa đối với hành khách nữa.
Trước đó, cũng có một bà mẹ có hành động tương tự khi bị phàn nàn trên máy bay vì con nhỏ của cô quấy khóc. Theo như chia sẻ của một vị khách, anh bị mất ngủ nhiều hôm và muốn đánh một giấc thật ngon trên máy bay để sảng khoái hơn khi đến địa điểm công tác. Tuy nhiên, anh lại được xếp ngồi chung với hai mẹ con và em bé lại còn khá nhỏ. Khi máy bay chỉ vừa cất cánh, đứa trẻ ngồi bên đã bắt đầu quấy khóc liên tục khiến anh và những hành khách khác vô cùng khó chịu.
Lúc này, người mẹ phải cười gượng và cố gắng dỗ cho con mình yên lặng. Sau khi đứa bé nín đi, người mẹ đã lấy ra trong túi một vài bịch quà nhỏ và mang đi phân phát cho các vị khách xung quanh. Bên trong gói quà có đựng một ít kẹo sô cô la, một đôi nút tai chống ồn, bánh kèm theo mảnh giấy nhỏ với lời nhắn nhủ: "Xin chào, người lạ! Con tên là Madeline., con sẽ tròn 1 tuổi vào ngày 17/12 này và đây là lần đầu tiên con được đi máy bay. Con sẽ cố gắng giữ im lặng, nhưng con vẫn muốn gửi lời xin lỗi trong trường hợp con mất kiểm soát và sợ hãi. Ba mẹ con đã chuẩn bị một ít quà phòng trường hợp con quấy khóc. Chúc mọi người có chuyến bay tốt đẹp!".
Tuy chỉ là một hành động nhỏ nhưng người mẹ tinh ý đã khiến hành khách từ khó chụy chuyển sang thoải mái hơn. Đây là hành động văn minh rất đáng để nhiều người học hỏi.