BLACKPINK là nhóm nhạc nữ châu Á nổi bật nhất ở thời điểm hiện tại. Mức độ phủ sóng của 4 cô gái không chỉ giới hạn ở phạm vi Hàn Quốc mà đã lan tỏa sức ảnh hưởng ra toàn thế giới. Tuy là một nhóm nhạc nhưng BLACKPINK không chỉ biết ca hát mà còn hoạt động mạnh trong lĩnh vực thời trang. Nếu như ở âm nhạc, 4 mẩu "hắc hường" cứ ra bài nào là hot bài đấy thì ở mảng thời trang, 4 thành viên Lisa, Jisoo, Jennie và Róse đều nắm giữ vị trí đại sứ thương hiệu của những nhà mốt lớn, xuất hiện trên bìa tạp chí thời trang danh tiếng đều đặn "như đi chợ".
Tuy nhiên, trong 4 người, ai là người có sức ảnh hưởng nhất trong địa hạt thời trang? Điều đó sẽ được xác định dựa trên những thành tố sau đây:
Năm 2019, giới mộ điệu châu Á đều trở nên hưng phấn khi có thông tin Jennie trở thành đại sứ của Chanel. Tuy nhiên, nếu xét về số lượng "chốt đơn" thì Jennie còn thua xa Lisa.
Chỉ trong 4 tháng cuối năm 2020, Lisa đã liền tù tì trở thành gương mặt mới của 4 nhãn hàng: Celine (tháng 9), M.A.C (tháng 10) và BVLGARI (tháng 12).
Tháng 6 năm 2020, người đẹp Rosé trở thành "nàng thơ" của Saint Laurent, và năm nay thì cô nàng đã chính thức đồng hành cùng Tiffany & Co.
Cô nàng Jisoo cũng chẳng chịu kém cạnh các em khi một lúc làm luôn hai vị trí đại sứ thương hiệu ở mảng thời trang và làm đẹp của Dior.
Cuối tháng 5 năm nay, Vogue Business đã tung ra một BXH đánh giá chỉ số tương tác và giá trị truyền thông ở mảng thời trang của các ngôi sao châu Á. Ngạc nhiên thay, "Chanel sống" Jennie lại thua xa chị em mình. Tuy nhiên, nếu xét một cách kỹ hơn thì Jennie không thường xuyên chia sẻ trên MXH nên việc lượng tương tác của cô ít hơn cũng là điều dễ hiểu.
Trong BXH này, Lisa BLACKPINK là cô nàng đem lại giá trị truyền thông cao nhất cho thương hiệu. Màn kết hợp giữa Celine và Lisa được đánh giá có giá trị 80.9 triệu USD
Jennie là người dành chiến thắng ở hạng mục này. Không chỉ dừng lại ở vị trí người mẫu, Jennie còn trở thành BTV của tạp chí Vogue Hàn. Điều này đủ để thấy nàng rapper có sức ảnh hưởng lớn đến mảng thời trang ra sao.
Jisoo nối gót Jennie khi xuất hiện trên 6 bài tạp chí lớn xứ Hàn. Lisa thì không xuất hiện nhiều trên các ấn phẩm sản xuất tại Hàn Quốc nhưng lại phủ rộng thị trường quốc tế. Rosé khá lép về khi mới chỉ có mặt trên Elle và Vogue Úc.
Về khoản này, Jennie "đè bẹp" 3 chị em của mình. Mọi thứ cô mặc đều trở thành xu hướng của năm: Kẹp tóc Jennie, áo Jennie, nơ Jennie,... Thật không ngoa khi người ta gọi cô là Jennie-trennie.
Jennie lại một lần nữa xưng ngôi hậu. Trong khi Jisoo, Rosé, Lisa đều rất nhiều lần bị nhận xét là biểu cảm quá một màu trên bìa tạp chí thời trang, thì Jennie luôn thu hút, đa màu sắc và chinh phục giới mộ điệu bằng thần thái khác biệt.
Fan Jennie lại một lần nữa "gáy" thật to khi cô nàng là thành viên duy nhất của BLACKPINK sở hữu thương hiệu thời trang riêng, là nhà thiết kế cho một nhãn hàng thời trang đồng thời là BTV của tờ tạp chí thời trang số 1 thế giới.
Ở mỗi hạng mục, mỗi cô nàng BLACKPINK đều có những ưu thế riêng. Thật sự khó phân định ai là người chiếm ngôi hậu. Dù vậy, có một sự thật rằng những người đẹp BLACKPINK là những nữ thần tượng Kpop có sức ảnh hưởng không ai có thể xô đổ trong mảng thời trang ở thời điểm hiện tại.
Bình luận