Các A.R.M.Y toàn thế giới đã cực kỳ vui mừng trước thông tin Louis Vuitton chính thức bổ nhiệm BTS làm đại sứ thương hiệu của hãng. Nhà mốt Pháp tỏ ra cực kỳ ưu ái vị đại sứ mới khi dành hẳn 1 post để công bố thông tin và 7 post riêng cho từng thành viên. Hãng còn tạo riêng cả một Instagram stories highlight dành riêng cho nhóm nhạc quốc dân. Sau khi thông tin bùng nổ, lượng tương tác trên MXH của nhà mốt tăng lên 4 lần.
Tuy nhiên, thị trường Trung Quốc, mỏ vàng của Louis Vuitton, có vẻ như không chấp nhận danh xưng đại sứ thương hiệu của BTS. Bằng chứng là trên trang Weibo chính thức của hãng, không có bất kỳ một bài đăng nào liên quan tới BTS. Tại sao vậy?
Bất kỳ vấn đề nào cũng có nguyên do của nó. Ngược dòng thời gian, chưa đầy nửa năm trước, RM và BTS đã có những phát ngôn vô cùng nhạy cảm liên quan tới vấn đề chính trị của 4 quốc gia: Trung - Hàn - Mỹ - Triều. Ngay sau hành động này, tất cả các nhãn hàng tại đất nước tỷ dân quyết định gỡ bỏ toàn bộ quảng cáo liên quan tới BTS ra khỏi hệ thống.
Thậm chí cả Samsung, thương hiệu của Hàn Quốc, cũng phải nhanh chóng bỏ đi những quảng cáo điện thoại và tai nghe thông minh phiên bản BTS. Hyundai, một đứa con xứ củ sâm khác, cũng phải xóa quảng cáo của BTS trên Weibo.
Câu chuyện đã lùi về quá khứ từ lâu nhưng ngọn lửa tẩy chay trong lòng người Trung Quốc vẫn còn âm ỉ. Chắc chắn, Louis Vuitton chẳng muốn là người thổi bùng nó lên và hứng phải rổ gạch đá.
Hẳn, nếu đã mất rất nhiều công sức mới "chốt đơn" được cả 7 thành viên BTS, LV muốn tận dụng tối đa sức nóng của những chàng trai. Dù vậy, đối với Trung Quốc, nhà mốt Pháp cần cho mình một nước đi khéo léo hơn để tránh làm phận lòng những thượng đế nơi này.
Bình luận