Cụ thể, tờ DongA đưa tin ngày 17/3, công ty Pulse9 đã cho ra mắt nhóm nhạc gồm 11 thành viên: Minji, Seoa, Sujin, Dain, Yeoreum, Yejin, Jaein, Jiwoo, Hyejin, Sarang và Chorong. Điều đáng chú ý 11 nữ idol mới này đều không phải người thật mà là sản phẩm trí tuệ nhân tạo.
Được biết,11 thần tượng được tạo ra bằng Deep Real AI - công nghệ hình ảnh ảo dựa trên deepfake do Pulse9 phát triển. Họ được chọn lựa thông qua cuộc bầu chọn diễn ra vào đầu năm 2020. Theo chia sẻ của công ty quản lý, ngoài gương mặt độc đáo, tất cả thành viên đều có nét quyến rũ và cá tính riêng biệt.
Không giống hầu hết công ty đứng sau các nhóm nhạc Kpop "người thật" khác, Pulse9 là một thương hiệu trí tuệ nhân tạo thay vì hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc. Theo công ty, Deep Real AI của họ khác với công nghệ deepfake ở tính hiện thực, chi phí thấp và thời gian sản xuất ngắn.
Trên Youtube, công ty cũng đã đăng tải loạt video giới thiệu từng thành viên. Các cô gái của Eternity được khán giả khen ngợi có vẻ ngoài tương đối đẹp, nhưng biểu cảm thiếu tự nhiên. Một số khác cũng bày tỏ lo ngại về giọng hát và cách thức hoạt động của nhóm.
Được biết, Eternity dự kiến ra mắt ngày 22/3 với ca khúc I'm Real. Công ty cũng sẽ tổ chức sự kiện quảng bá cho nhóm tại Seoul từ ngày 22 - 26/3. Theo thông tin từ phía đai diện thì nhóm sẽ hoạt động theo hình thức đăng sản phẩm, giao lưu trên Youtube và các nền tảng mạng xã hội.
Ngoài hoạt động chung, các thành viên chia thành nhóm nhỏ hoặc cá nhân. Các ca sĩ được định hướng trở thành Youtuber, influencers (người có sức ảnh hưởng), người mẫu thương hiệu. Hiện thành viên Chorong đã nhận được hợp đồng quảng cáo từ một tập đoàn lớn.
Bình luận